กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows Phone คงเคยได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของ Google มาใช้งานกันบ้างแล้ว แต่ก็อาจยังมีผู้ใช้งานมือใหม่อีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักหรือเคยได้ใช้งานเพียงแค่บางแอพฯ ของ Google เท่านั้น ซึ่งทาง Google ยังมีแอพพลิเคชั่นอีกหลายตัวที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นเรามีแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจของ Google 5 แอพฯ มาแนะนำให้ผู้ใช้งานมือใหม่ได้ดาวน์โหลดไว้ใช้งานบนเครื่องกันทุก OS

Youtube

เริ่มกันที่แอพพลิเคชั่นยอดนิยมของ Google อย่าง Youtube ที่ผู้ใช้งานทุก OS หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยแอพพลิเคชั่น Youtube เป็นแอพพลิเคชั่นด้านโซเชียลวีดีโอที่จะรวบรวมคลิปวีดีโอต่างๆ ที่น่าสนใจจากผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลกมาไว้ทีนี้ ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะนิยมดาวน์โหลดไว้ฟังเพลง, ดูรายการทีวีย้อนหลัง หรือดูรายการวาไรตี้ต่างๆ จากต่างประเทศขณะเดินทางหรือทำงานผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดนั้นเอง

Google Maps

เป็นแอพพลิเคชั่นด้านแผนที่และนำทางของ Google ที่มียอดผู้ใช้งานมากที่สุดทั่วโลก และผู้ใช้งานทุก OS ดาวน์โหลดไว้เป็นแอพพลิเคชั่นหลักที่ขาดไม่ได้บนเครื่องกันทุก OS โดย Google Maps เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสถานที่ต่างๆ ก่อนเดินทางผ่านแผนที่ของ Google ที่มีข้อมูลมากมาย และยังสามารถใช้งานโหมด Street View ที่อยู่ในตัวแอพฯ เพื่อดูบรรยากาศและหน้าตาของสถานที่ที่เราต้องการจะเดินทางไปได้อีกด้วย รวมไปถึงสามารถใช้นำทาง (Navigator) ไปยังสถานที่นั้นๆ ตามที่ผู้ใช้งานต้องการได้เช่นกัน

Google Translate

แอพพลิเคชั่นที่เชื่อว่าเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ผู้ใช้งานหลายๆ คนนึกถึง! เมื่อต้องทำงานหรือทำรายงานที่มีด้านภาษาเข้ามาเกี่ยวข้อง โดย Google Translate เป็นแอพพลิเคชั่นด้านแปลภาษาของ Google ที่มีความสามารถในการเลือกภาษาในการแปลได้มากกว่า 55 ภาษาทั่วโลก รวมไปถึงยังสามารถให้เจ้าของภาษานั้นๆ พูดผ่านระบบ Voice Command ของแอพฯ แล้วตัวแอพพลิเคชั่นจะแปลความหมายออกมาให้เป็นภาษาที่ผู้ใช้งานตั้งค่าไว้ได้ทันที

Gmail

แอพพลิเคชั่นให้บริการการใช้งาน Email Gmail ของ Google ที่ในปัจจุบันมียอดผู้ใช้งาน Gmail เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวจากเดิม และยังมีสถิติการใช้งานจากผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นอันดับต้นๆ อีกด้วย และจากความสามารถที่หลากหลายในการใช้งานด้านงานธุรกิจ รวมถึงการที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อความ Email ให้กับผู้ใช้งานถึง 15 GB จึงทำให้ Gmail เป็น Email ที่น่าสนใจและน่าใช้งานเป็นอย่างมาก

Google Search

เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยการค้นหาสิ่งต่างๆ ของผู้ใช้งานสามารถทำได้ง่ายมากขึ้น แต่อย่างไรแล้วผู้ใช้งานส่วนมากไม่ค่อยนิยมใช้งานมากเท่าไรนัก เนื่องจากผู้ใช้งานหลายๆ คนนิยมเข้าค้นหาจาก Google.com ผ่านเว็บเบราเซอร์มากกว่า แต่หากได้ลองใช้งานแอพพลิเคชั่น Google Search แล้วจะพบว่าสามารถช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาได้มากทีเดียว และยังใช้งานได้สะดวกพร้อมทั้งยังมีลูกเล่นหรือภาพพื้นหลังสวยๆ ให้เราได้เลือกเปลี่ยนตามใจชอบอีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่แอพพลิเคชั่นของ Google ส่วนหนึ่งที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานเท่านั้น ซึ่งยังมีแอพพลิเคชั่นของ Google อีกหลายๆ แอพฯ ที่จะสามารถมาช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถประหยัดเวลา และสะดวกสบายในการทำงานต่างๆ ได้ นอกจากนี้ทุกแอพพลิเคชั่นที่ได้แนะนำไป ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อนำใช้งานได้ฟรี!! บน Store ของทุกระบบปฏิบัติการ (Android, iOS, Windows Phone) หรือพิมพ์ค้นหาใน Store ว่า Google ก็ได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่