สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ข่าวแรกของงาน Google I/O สำหรับปี 2014 เป็นการเผยโครงการใหม่ของทาง Google ที่มีเรียกว่า "Android One" ซึ่งเป็นแผนการสร้างสมาร์ทโฟนที่รวมเอาฟีเจอร์ต่างๆ ของแอนดรอยด์ใส่เข้าไปพร้อมกับออกแบบตัวเครื่องไว้รอการผลิต และจะถูกส่งไปจำหน่ายในประเทศกำลังพัฒนา

สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโครงการ Android One จะผลิตโดยบริษัท Micromax หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศอินเดีย โดยภายในสมาร์ทโฟน Android One จะมีฟีเจอร์ที่สำคัญๆ และจำเป็นต่อผู้ใช้งาน เช่น วิทยุ FM Radio, รองรับการใช้งาน 2 ซิม (Dual SIM support), รองรับช่องเสียบการ์ด microSD และที่สำคัญคือ "มีราคาถูก"

สมาร์ทโฟนของ Micromax ในโครงการ Android One จะมีราคาต่ำกว่า $100 (3,245 บาท) แต่ Sundar Pichai หัวหน้าทีมแอนดรอยด์ยังไม่ได้เผยรายละเอียดสเปกและเงื่อนไขเพิ่มเติมของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมา

โครงการ Android One การันตีว่าโทรศัพท์มือถือที่มาโครงการนี้จะทำงานอยู่บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดที่ Google ปล่อยออกมา และ Google จะส่งมอบอัพเดทต่างๆ ให้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับอุปกรณ์ในตระกูล Google Play Edition

Sundar Pichai ยังได้เผยอีกว่ามีบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ เช่น Spice, Karbonn เตรียมจะเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ Android One ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่