กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Audi เป็นค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายต้นๆ ที่เข้าร่วมโครงการ OAA หรือ Open Automotive Alliance ซึ่งเป็นโครงการที่ทาง Google จับมือกับผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่างๆ ร่วมกันพัฒนาระบบ Infotainment บนรถยนต์ด้วย Android OS จนปัจจุบันโครงการดังกล่าวก็กลายมาเป็น Android Auto หรือ ระบบปฏิบัติการ Android บนรถยนต์ไปเรียบร้อยแล้ว และล่าสุด Audi ก็ได้ประกาศความพร้อมในการนำ Android Auto มาใช้งานบนรถยนต์ทุกรุ่นของตนเองภายในต้นปี 2015 แล้ว

ขอบคุณภาพประกอบเนื่อหาจาก Android Headlines

Android Auto เป็นอีก 1 ระบบปฏิบัติการที่ทาง Google ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Google I/O เมื่อวานนี้  โดย Android Auto เป็นระบบ Infotainment บนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนการทำงานด้วย Android OS ทำให้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลหรือแชร์ข้อมูลต่างๆ ระหว่างสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของผู้ขับขี่เข้ากับตัวระบบ Android Auto บนรถยนต์ได้นั้นเอง

และนั้นก็ทำให้ตัว Android Auto สามารถแสดงผลข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลการโทร, SMS, Email ฯลฯ จากบนสมาร์ทโฟนได้ทันที ซึ่งนอกจาก Audi แล้วทาง Google ยังมีพันธมิตรค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำต่างๆ เข้าร่วมโครงการอีกหลายค่ายที่เดียวเช่น Mazda, Chevrolet, Suzuki, Renault, Maserati, Volkswagen ฯลฯ เป็นต้น โดยทั้งหมดจะเริ่มนำ Android Auto ไปใช้งานเป็นระบบ Infotainment ในรถยนต์ของตน รุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงลายปี 2014 - ต้นปี 2015 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่