สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งาน Google I/O 2014 Sundar Pichai หัวหน้าทีมแอนดรอยด์เผยข้อมูลตัวเลขที่น่าประทับใจเกี่ยวกับการเติบโตของแอนดรอยด์ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟน และยังเป็นครั้งแรกที่แพลตฟอร์มแอนดรอยด์สามารถครองส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตเกินกว่าครึ่งหนึ่งอีกด้วย

ในไตรมาสที่สี่ของปีที่ผ่านมา (Q4 2013) มีการจัดส่งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จำนวนกว่า 315 ล้านเครื่องเกิดขึ้น และตอนนี้มีการเปิดเผยว่าผู้ใช้งานแอนดรอยด์ในแต่ละวันมีมากถึง 1 พันล้านคน

การเข้าถึงแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ผ่านแท็บเล็ตก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้มีแท็บเล็ตทั่วโลกกว่า 60% รันบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ (ปีที่แล้วมีแท็บเล็ตรันแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ประมาณ 50%)

มีการเปิดเผยว่า Google Play หรือช่องทางดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ได้ถูกผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากขึ้นถึง 236% เทียบกับปีที่แล้ว

การเติบโตของแท็บเล็ตแอนดรอยด์ยังเกี่ยวข้องกับบริการอื่นๆ ของ Google ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ปีนี้มี 42% ของผู้เข้าชมคลิปบน Youtube เกิดจากผู้ใช้งานแท็บเล็ตแอนดรอยด์ (ปีก่อนที่มีเพียง 28%)

Sandar Pichai ยังเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่าผู้ใช้งานอุปกรณ์แอนดรอยด์ทำอะไรกับโทรศัพท์ของพวกเขากันบ้าง โดยใน 1 วันจะมีผู้ใช้งานกว่า 1 พันล้านคนเดินทางด้วยเท้ารวมกันมากกว่า 1.5 ล้านล้านก้าว และถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกล้องหน้ากว่า 93 ล้านครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่