แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

[Advertorial] Samsung พร้อมเดินเกมส์รุกเข้าหาผู้บริโภคในตลาดแท็บเล็ตด้วยการส่งแท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Galaxy Tab S โดยมุ่งไปที่ผู้บริโภคที่ต้องการแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่และมีความละเอียดคมชัด โดย Galaxy Tab S มีทั้งรุ่นหน้าจอขนาดใหญ่ 10.5 นิ้ว และรุ่นหน้าจอ 8.4 นิ้ว มาเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค และแน่นอนว่าเมื่อเป็นแท็บเล็ตระดับพรีเมี่ยมย่อมมีการเปรียบเทียบกับ Apple iPad Air คู่แข่งขันที่ต้องมาปะทะกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จุดเด่นของ Galaxy Tab S ที่หยิบขึ้นมาแล้วสัมผัสได้เลยคือมีดีไซน์เพรียวบางและมีน้ำหนักเบา หน้าจอ Super AMOLED ที่แสดงภาพออกมาคมชัด ระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนปุ่ม Home สำหรับปลดล็อค เป็นต้น แต่เพื่อเปรียบเทียบให้ชัดเจนขึ้น มาดูภาพอินโฟกราฟิกเปรียบเทียบสเปกระหว่างแท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab S 10.5 vs Apple iPad Air 9.7 และ Samsung Galaxy Tab S 8.4 vs iPad mini (Retina display) 7.9 กันหน่อยว่าเป็นอย่างไร

(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม)

หน้าจอ

Samsung Galaxy Tab S ทั้งสองรุ่นมีความละเอียดหน้าจอ 2560x1600 พิกเซล ส่วน Apple iPad ทั้ง iPad Air และ iPad mini (Retina display) มีความละเอียดหน้าจอ 2048x1536 พิกเซล โดยทุกรุ่นมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน เมื่อเทียบความหนาแน่นพิกเซลต่อพื้นที่หน้าจอ 1 นิ้ว แล้วพบว่า Samsung Galaxy Tab S 8.4 มีความละเอียดมากที่สุด (359ppi)

น้ำหนัก

น้ำหนักของตัวเครื่อง Samsung Galaxy Tab S 10.5 อยู่ที่ 465 กรัม ซึ่งเบากว่า iPad Air อยู่เล็กน้อย แม้ว่า Samsung Galaxy Tab S 10.5 จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดใน 4 รุ่นนี้ก็ตาม ส่วน Samsung Galaxy Tab S 8.4 ก็มีน้ำหนักเบาที่สุดใน 4 รุ่นนี้ (294 กรัม)

CPU, RAM

Samsung Galaxy Tab S จัดสเปกมาให้เต็มๆ แบบไม่กั๊กด้วย CPU octa-core (quad-core 1.9GHz + quad-core 1.3GHz), RAM 3GB

กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy Tab S มีกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล ขณะที่ iPad Air ทั้งสองรุ่นต่างมีกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล

แบตเตอรี่

iPad Air มีแบตเตอรี่ความจุมากที่สุด (8,820mAh) ในบรรดาแท็บเล็ตทั้ง 4 รุ่น ส่วน Samsung Galaxy Tab S 8.4 มีความจุแบตเตอรี่น้อยที่สุดใน 4 รุ่น (4,900mAh)

ทั้งหมดนี้คือการนำ Samsung Galaxy Tab S มาเปรียบเทียบสเปกแบบคร่าวๆ เพื่อให้ง่ายต่อการอธิบาย ซึ่งในการใช้งานจริงยังมีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกหลายๆ อย่างที่ไม่ได้กล่าวถึง โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.samsung.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.samsung.com วันที่ : 27 มิถุนายน 2557

มือถือออกใหม่