แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายจัตุรภุช นิลัมภาชาต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเชิงกลยุทธ์ บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เผยว่าในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ บริษัทฯ เตรียมกระตุ้นตลาดไอทีที่คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องด้วยบริการ VPS หรือ Virtual Private Server ผ่านแบรนด์ ThaiVPS ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการจัดการแบบคลาวด์คอมพิวติ้งจากค่าย OnApp และ OwnCloud ที่ได้รับการยอมรับจากหลากหลายประเทศทั่วโลก


บริการของ ThaiVPS.com ประกอบด้วยการตั้งเครื่อง Virtual Server ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดย่อม (SME) และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญไอที (IT Professional) ที่ให้บริการ Software as a Service (SaaS) โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อ VPS ได้จากเว็บไซต์ www.ThaiVPS.com และสามารถเลือกสเปคต่างๆ เช่น เลือกระบบปฏิบัติการ หน่วยประมวลผล (CPU) หน่วยความจำ (RAM) เนื้อที่จัดเก็บข้อมูล (Disk Space) และอื่นๆ อีกมากมายได้ตามต้องการ สามารถเลือกจัดสรรให้ตรงกับความต้องการได้อย่างครบวงจรพร้อมเวลา Setup Time ที่เร็วกว่า Shared Hosting ปกติทั่วไป อีกทั้งยังมีส่วนเสริมเพิ่มเติม อย่างเช่นบริการ Managed Service โดยทีมคุณภาพที่ได้รับการรับรองจากผู้ให้บริการต่างชาติของเน็ตเวย์ ที่ช่วยองค์กรลดต้นทุนในการบริหารจัดการปัญหาทางด้านไอทีด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของ File Storage เอง ยังสามารถเพิ่ม Cloud Storage ได้ตามต้องการอีกด้วย เพราะมีบริการเด่นอย่างเช่น OwnCloud ซึ่งเป็น Cloud Storage Provider ชั้นนำอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ดำเนินกิจการดิจิตอลคอนเท้นต์และมีเดียต่างๆ ที่ต้องการความคล่องตัวในเรื่องของเนื้อที่จัดเก็บข้อมูล ตลอดจนความต้องการในระดับสูงที่ต้องการบริการ Content Delivery Network (CDN) โดยผู้ให้บริการในประเทศอย่าง ThaiVPS ที่มีเครือข่ายเชื่อมต่อ CDN ไปยังกว่า 40 ประเทศทั่วโลก


ความคาดหวังจากธุรกิจ VPS นี้คือการสร้างจุดเริ่มต้นขององค์กรที่ต้องการหาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ทำงานได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง รวมทั้งมีความน่าเชื่อถือในระดับสูงจากผู้ให้บริการในประเทศ ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการดูแลและบริหารจัดการ เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการจากต่างประเทศซึ่งมีข้อจำกัดและมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินความจำเป็น

ThaiVPS จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เจ้าของกิจการและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจะเริ่มต้นมองหาคลาวด์โซลูชั่นเบื้องต้น เพราะ ThaiVPS มีบริการในระดับที่สูงกว่ารองรับครบถ้วน อย่างเช่น Cloud Storage, CDN, Load Balance, Private Cloud ตลอดจนข้อเสนอที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกบริการ Dedicated Server เพื่อสร้างระบบที่เป็นส่วนตัวสำหรับองค์กรเองได้อีกด้วย

สำหรับแผนการเปิดตัวเพื่อกระตุ้นตลาดที่กำลังฟื้นตัวในครั้งนี้ นายจัตุรภุช เสริมว่า ThaiVPS.com จะกลายเป็นผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของไอทีในรูปแบบของบริการไอทีบนคลาวด์แพล็ตฟอร์มต่อไปในอนาคต โดยจะเป็นจุดเริ่มต้นที่องค์กรสามารถต่อยอดไปยังบริการคลาวด์ที่สูงขึ้นอย่างเช่น Private Cloud ได้ในอนาคตอย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่