สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีตัวเลขที่น่าสนใจบ่งชี้ว่าแฟนๆ ผู้ใช้สินค้าของ Apple ในสหราชอาณาจักร (UK) กำลังเบื่อหน่ายการรอคอย iPhone รุ่นต่อไปที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ทำให้พวกเขาเหล่านั้นเปลี่ยนใจไปใช้งาน Samsung Galaxy S5 แทน

อ้างอิงข้อมูลจาก Kantar Worldpanel เผยว่า 26% ของผู้ใช้ Samsung Galaxy S5 หน้าใหม่ในสหราชอาณาจักรเป็นผู้ที่เคยใช้งาน iPhone ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้งาน Galaxy S5 ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 12% ของเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่ทั่วภูมิภาคยุโรปมีผู้ใช้ที่เปลี่ยนจาก Apple iPhone มาใช้งาน Samsung Galaxy S5 ถึง 17% ซึ่งโดยปกติแล้วในภูมิภาคนี้เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่ Apple ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานสูงมากมาโดยตลอด

ข้อมูลดังกล่าวเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ แม้ว่าจะมีข่าวลือออกมามากมายว่า iPhone 6 จะมีหน้าจอใหญ่ รวมทั้งกำหนดการเปิดตัวอย่างคร่าวๆ ก็คาดกันว่าเป็นช่วงเดือนกันยายน แต่ข่าวทั้งหลายทั้งปวงนี้ก็ไม่มีแรงจูงใจมากพอให้แฟน Apple บางส่วนสามารถอดทนรอคอยอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกกล่าวกันว่า Samsung Galaxy S5 ยังคงมีตัวเลขยอดขายตามหลัง iPhone 5s และ iPhone 5c ในสหราชอาณาจักร ซึ่งสมาร์ทโฟนสองรุ่นหลังสามารถทำยอดขายได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 และ อันดับ 2 ในภูมิภาคนี้ ทั้งนี้ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าระหว่างการรอคอย Apple iPhone 6 ในเดือนกันยายนจะมีเหตุการณ์หรือตัวเลขอะไรที่น่าสนใจถูกนำเสนออีกบ้าง..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่