กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 9 ระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ Microsoft ออกมาอีกแล้ว โดยในรายงานครั้งนี้ได้ระบุว่า ทาง Microsoft อาจพิจารณาใส่คุณสมบัติการรับรองการใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Android มาให้ด้วย!! เพื่อลดช่องว่างในเรื่องของแอพพลิเคชั่นลง

โดยคุณสมบัติดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด ซึ่งเราอาจเคยได้เห็น Device ที่เป็นสมาร์ทโฟนของ Nokia อย่าง Nokia ตระกูล X ที่สามารถรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ Android ได้มาแล้ว

แต่ทั้งนี้ทางด้านนักวิจารณ์ก็มองว่า หากเรื่องดังกล่าวในรายงานเป็นเรื่องจริง ก็เป็นไปได้ว่า Microsoft กำลังเปลี่ยนทิศทางการตลาดของตัวเองใหม่ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขาย Service ของ Microsoft อย่าง OneDrive, MS Service ฯลฯ แทน แต่ยังคงรักษาพื้นฐานของตัวระบบ OS Windows Phone ไว้ เพียงแต่ไปหยิบยืมแอพพลิเคชั่นของทาง Android มาใช้งาน เพื่อเป็นการปิดช่องว่างของตัวเองลงเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนโฉมหรือรูปแบบไปแต่อย่างใด

นอกจากนี้นักวิจารณ์ยังได้แสดงทัศนคติเพิ่มเติมว่า หาก Microsoft ทำเช่นนั้นจริงๆ ก็นับว่าน่าเป็นห่วงเกี่ยวกับอนาคตของ Windows Phone เป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจเป็นการทำลายวงจรของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Windows Phone ที่มีน้อยอยู่แล้วลงนั้นเอง และยังเป็นการทำลายระบบ Ecosystem ของ Windows Phone ด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงกระแสข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ได้มีการยืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการจากทาง Microsoft อย่างไรแล้วเราคงต้องคอยติดตามกันอีกครั้งว่าสุดท้ายแล้ว Windows Phone 9 จะออกมาในรูปแบบไหน? และหน้าตา รวมถึงคุณสมบัติจะเป็นอย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่