กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Now เตรียมปล่อยอัพเดทความสามารถใหม่ เพิ่มเติม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เพิ่มฟังก์ชั่นช่วยแจ้งเตือนจ่ายค่าบริการรายเดือน, ช่วยปลุกเมื่อใกล้ถึงป้ายรถเมล์ หรือสถานีรถไฟ และแจ้งเตือนว่าจอดรถไว้ที่ใด ซึ่งความสามารถต่อไปของ Google Now ที่จะถูกอัพเดท คือ สามารถควบคุมการเล่นเพลง ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง

 

สำหรับฟีเจอร์นี้เดิมที คือสามารถสั่งให้ Google Now เปิดแอพฯ เล่นเพลงได้อย่างเดียว ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปรับปรุง ให้มีลูกเล่นที่มากกว่าเดิม อย่างไรก็ดีในเบื้องต้นจะทำได้แค่ การเปิดเพลงถัดไป ด้วยสั่งงานด้วยเสียงว่า "OK Google Play Next Song" และในอนาคตอาจจะมีฟังก์ชั่นที่เพิ่มเติมเข้ามาอีก คือ หยุดการเล่นเพลง, เล่นเพลงก่อนหน้านี้, เพิ่ม/ลด ระดับเสียง และหยุดเล่นเพลงชั่วคราว

และนอกจากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ การอัพเดทในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการปูทางสำหรับ อุปกรณ์สวมใส่ Android Wear เพราะสามารถที่จะสั่งงานด้วยเสียง บนนาฬิกาอัจฉริยะได้โดยตรง จึงทำให้ไม่ต้องไปหยิบสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตขึ้นมาอีกแล้ว ในการปรับเปลี่ยนเพลง นับได้ว่าเป็นการทำงานร่วมกัน ระหว่างอุปกรณ์สวมใส่ กับแอพฯ จึงทำให้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ว่า Google Now จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าตื่นเต้นเพิ่มเติมอีกบ้าง

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่