แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

IFS Labs ฝ่ายสร้างสรรค์ของไอเอฟเอส บริษัทผู้พัฒนา Enterprise Application ระดับโลก ได้สร้างเครื่องพิสูจน์แนวคิดที่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้โปรแกรมทางธุรกิจนั้นจะสามารถได้ประโยชน์จากอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการสวมใส่ หรือ Wearable Technology ได้อย่างไร ซึ่งได้ยกตัวอย่างการเปิดตัวซัมซุง เกียร์ 2 เมื่อเร็วๆนี้

จากตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงการแจ้งเตือนจากโปรแกรมทางธุรกิจของไอเอฟเอสที่สามารถถูกส่งไปยัง Wearable Technology ด้วยการใช้ APIs ของซัมซุงสำหรับการแจ้งเตือน โดยที่ไอเอฟเอสจะเชื่อมต่อกับส่วนต่างๆของระบบการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร (Enterprise Resource Planning - ERP) ระบบบริหารจัดการสินทรัพย์ขององค์กร (Enterprise Asset Mangement – EAM) และระบบบริหารจัดการด้านการบริการ (Enterprise Service Management - ESM) เพื่อส่งการแจ้งเตือนให้เกิดการปรับปรุงเพื่อกระบวนการที่แม่นยำ ยกตัวอย่างเช่น ฝ่ายงานด้านบริหารจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการจัดส่งรายการสำคัญ การเริ่มต้นหรือเสร็จสิ้นของโครงการสำคัญ หรือแม้กระทั่งได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการชำระใบแจ้งหนี้

เดวิด แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการของไอเอฟเอส แลบส์ กล่าวว่า “ไอเอฟเอสมีความมุ่นมั่นที่จะพัฒนาและปรับปรุงแอพพลิเคชั่นให้สะดวกต่อการพกพามากยิ่งขึ้น ลูกค้าของเราจำนวนมากกล่าวถึงความสำคัญของการใช้แอพพลิเคชั่นแบบพกพาในการทำธุรกิจก็เพื่อที่จะเอื้ออำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานในการเข้าถึงข้อมูลที่พวกเขาต้องการและสามารถตัดสินใจได้อย่างมีระบบไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งในฐานะที่เราเป็นผู้นำในตลาด ERP เราให้ความสำคัญในการคิดค้น ทดสอบ และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการและเอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานของลูกค้าเมื่อใช้แอพพลิเคชั่นในการทำธุรกิจ”

นักวิเคราะห์ในด้านอุตสาหกรรมคาดการณ์การเติบโตในตลาด Wearable โดย Gartner ประเมินว่าตลาด Wearable Electronics จะเติบโตสูงถึง 10 ล้านดอลล่าสหรัฐภายในปี พ.ศ. 2559 และ CCS Insight คาดการณ์ว่าจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ควบคู่กับสมาร์ทโฟน สูงถึง 100 ล้านเครื่อง (เช่น นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ – Smart Watch) ภายในปี พ.ศ. 2560

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่