กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง microsoft ได้ประกาศเตรียมปลดพนักงาน 18,000 คน ภายในปีหน้า เนื่องจากทาง Microsoft มีแผนยกเลิกโครงการ Nokia X Android Project และหันไปพัฒนาและผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone แบบเต็มตัวอย่างเดียว ล่าสุดทางเว็บไซต์ The Verge ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลบางอย่างจากบันทึกที่ทางคุณ Jo Harlow 1 ในผู้บริหารของ Microsoft ที่ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายสมาร์ทโฟนเมื่อสมัยยังทำงานให้กับทางโนเกียที่ได้ส่งให้แก่พนักงาน

ซึ่งเนื้อหาในบันทึกดังกล่าวนั้นได้ระบุไว้ว่า โทรศัพท์มือถือตระกูล Asha และ Nokia X รวมไปถึงฟีเจอร์โฟนที่รันบน Series 40 นั้นจะมีการเข้าสู่สถานะ "maintenance mode" และทางบริษัทจะทำการสิ้นสุดการให้บริการสนับสนุนแพลตฟอร์มทั้งหมดในรุ่นข้างต้นภายใน 18 เดือนข้างหน้านี้ 

ในขณะที่บริการ Nokia MixRadio ก็เป็นอีก 1 บริการที่ทาง Microsoft เล็งที่จะดึงออกไปหรือขายออกไปจากบริษัทเช่นกัน โดยตอนนี้ได้มีการเริ่มเจรจากับบริษัทที่สนใจแล้ว และจนกว่าจะถึงวันที่ทาง microsoft จะประกาศขายบริการ Nokia MixRadio ออกไปอย่างเป็นทางการนั้น บริการของ Nokia MixRadio ทั้งหมดก็จะตกอยู่ในสถานะ "maintenance mode" หรือการไม่ได้รับการสนับสนุนใดๆ จาก Microsoft ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้นในบันทึกยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ทาง Microsoft จะเปลี่ยนรูปแบบการทำการตลาดใหม่ โดยจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนในระดับเรือธงเท่านั้น ซึ่งทั้งแผนการในระยะสั้นและระยะยาวของทาง Microsoft นั้น คือการเน้นเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงให้ออกมาสู่ตลาดเร็วมากขึ้นจากเดิม และให้ทันรอบการพัฒนาของ Windows และ Windows Phone ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่