กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 21 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจาก Google นามว่า Android L ที่มาพร้อมคุณสมบัติและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาใหม่มากมาย รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมให้มีความลื่นไหลยิ่งขึ้น และมีการใช้งานทรัพยากรเครื่องที่น้อยลงจาก Kitkat Version แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว Android L นั้นยังความน่าสนใจอีก 5 อย่างที่ทาง Google ไม่ได้กล่าวถึง!!

เริ่มกันที่ความน่าสนใจอย่างแรกของ Android L คือ Android L เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นแรกที่เปิดตัวและมีการปล่อยเวอร์ชั่น Preview ให้แก่นักพัฒนาฯ ได้ทำการทดสอบก่อนทำการเปิดตัวอย่างทางการ ในขณะที่เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ทาง Google จะปล่อยเวอร์ชั่นดังกล่าวให้กับนักพัฒนาก็ต่อเมื่อได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้นเอง

ความน่าสนใจลำดับที่ 2 ของ Android L คือ Android L เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นแรกที่เปิดตัวพร้อมกับการไร้ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ ซึ่งต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆ ที่จะมาพร้อมชื่อขนมหวานที่ชวนให้ลิ้มลอง

ความน่าสนใจลำดับที่ 3 ของ Android L คือ Android L เปิดตัวด้วยการไร้เลขเวอร์ชั่น!! โดยก่อนหน้านี้เป็นที่คาดการณ์กันว่า Android L น่าจะเปิดตัวมาพร้อมเลขเวอร์ชั้น 4.5 หรือ 5.0 อย่างแน่นอน แต่กลับผิดคาด โดยทาง Google เปิดตัว Android L ด้วยการไม่กล่าวถึงลำดับเลขเวอร์ชั่นแต่อย่างใด

ความน่าสนใจลำดับที่ 4 ของ Android L คือ Android L มาพร้อมดีไซน์แบบใหม่ทั้งหมดที่เรียกว่า "Material" ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง Kitkat (Android 4.4) และ Jelly Beans (Android 4.1- 4.3) ยังคงใช้ดีไซน์ "Holo" ที่ทาง Google นำมาใช้งานตั้งแต่ Android 4.0 Ice Cream Sandwich 

ความน่าสนใจลำดับที่ 5 ลำดับสุดท้าย คือ Android L เป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่นแรกที่มาพร้อมคุณสมบัติการรองรับการใช้งานแบบ 64 Bit เต็มรูปแบบ ซึ่งทาง Google ได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจาก Dalvik (32 Bit) มาเป็น Android Runtime (ART, 64 Bit) อย่างเต็มตัว 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่