กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 กรกฎาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันการศึกษานั้น เรียกได้ว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับทุกคน และการเรียนรู้นั้น ต้องเริ่มกันตั้งแต่ตอนเด็ก เพื่อเสริมสร้างจินตนาการ รวมถึงการเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับเด็ก ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปในอดีต เรามักที่จะใช้หนังสือ หรือแผ่นภาพต่างๆ ในการเรียนรู้ แต่วันนี้เทคโนโลยี สามารถที่จะช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กเล็กได้ง่ายขึ้น บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต

 

ในบทความนี้ จะมาแนะนำแอพฯ แอนดรอยด์ ประเภทการศึกษา ให้กับเด็กเล็ก โดยจะเป็นแอพฯ ที่จะสอนการฝึกอ่านทั้งภาษาไทย, ภาษาอาเซียน และภาษาอังกฤษ หรือแม้กระทั่งเมื่อเด็กเหนื่อยล้า ต้องการพักผ่อน คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถที่จะ อ่านนิทานอีสปที่มีอยู่บนแอพฯ ให้เด็กๆ นอนหลับฝันดีได้อีกด้วย

 

1. เพลงเด็ก เพลง ก ไก่ เป็นแอพฯ ที่คุณพ่อคุณแม่ ควรมีติดเครื่องไว้ เพราะเป็นแอพฯที่จะช่วย เสริมสร้างความรู้ ความสนุกสนาน ผ่านเสียงเพลง ด้วยเพลงแม่ไก่ใจดี, ช้าง, เด็กฉลาด เป็นต้น ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store

 

2. ก ไก่ มีเสียง ฝึกอ่าน แอพฯ สำหรับเด็กเล็ก ที่จะช่วยให้การอ่านออกเสียง พยัญชนะไทย ตั้งแต่ ก ไก่ ถึง ฮ นกฮูก เป็นไปอย่างสนุกสนาน ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store

 

3. เรียนภาษาอังกฤษฟรี เป็นแอพฯ ที่จะสอนภาษาอังกฤษ โดยจะมีคำศัพท์ที่มากกว่า 800 คำ และมีตัวอย่างให้ดูว่า เมื่ออยู่ในสถานการณ์นั้นๆ ควรจะใช้รูปแบบประโยคแบบใด กริยาช่องไหน อีกทั้งหากต้องการฝึกอ่านออกเสียงก็ทำได้เช่นกัน เพราะนกแก้วแสนน่ารัก จะเป็นผู้ที่ช่วยฝึกฝน ในการอ่านออกเสียงแต่ละคำ เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการอ่าน ออกเสียงที่ถูกต้อง ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store

 

4. เรียนภาษาอังกฤษ 6000 คำ เป็นแอพฯ ที่จะช่วยให้เด็ก นั้นคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ โดยจะมีการแสดงรูปภาพ ของคำศัพท์นั้นๆ รวมถึงวิธีการออกเสียง จากเจ้าของภาษา นอกจากนี้ยังมีเกมส์, ระบบหมวดหมู่ เพื่อใช้สุ่มคำศัพท์ และประโยค ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store

 

5. แอพฯ ภาษาอาเซียน เป็นแอพฯ ที่รวบรวมภาษาในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้ง 9 ภาษา (ไม่รวมประเทศไทย) โดยจะแบ่งหมวดหมู่เป็นการทักทาย, อาหาร, ตัวเลข, เวลา, สกุลเงิน เป็นต้น นับได้ว่าเป็นแอพฯ ที่มีประโยชน์ สำหรับการเข้าสู่ยุคของอาเซียน ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store

 

6. นิทานก่อนนอนอีสป แอพฯ ที่รวบรวมนิทานก่อนนอน นิทานอีสป มาไว้ให้เลือกอ่าน และหากเด็กยังอ่านหนังสือไม่คล่อง ก็สามารถกดปุ่มลำโพง เพื่อเปิดเสียงอ่าน หรือให้เด็กหัดอ่านออกเสียงไปพร้อมกัน ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ Google Play Store  

 

อย่างไรก็ดีคุณพ่อคุณแม่ ไม่ควรปล่อยให้เด็กๆ เรียนรู้อยู่เพียงลำพัง แต่ควรที่จะเข้าไปนั่งข้างๆ และสอนลูก หากสงสัยอะไร เราก็จะได้ตอบข้อสงสัยได้ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวระหว่างเด็ก และคุณพ่อคุณแม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่