อุปกรณ์เสริม (Accessory)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MiPow Playblub หลอดไฟ LED รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมคุณสมบัติการใช้งานที่รวมระหว่างความบันเทิงและความสะดวกสบายมาไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานลำโพงที่อยู่ในตัวหลอดไฟ หรือ การสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนในการปรับระดับความสว่าง, ตั้งค่าการปิดไฟ หรือจะตั้งปลุกก็ได้เช่นกัน

MiPow Playblub มีรูปทรงแบบหลอดไฟทั่วๆ ไป บริเวณปลายหลอดด้านบนจะมีหลอดไฟ LED ขนาด 3W ให้แสงสีส้ม (2870-3220 K)

ถัดลงมาจากด้านบนจะพบแถบลำโพงอลูมิเนียม (คุณภาพเสียง 3W RMS) สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth เพื่อฟังเพลงจากบนมือถือได้

บริเวณด้านล่างปลายหลอดจะมีขั้วหลอดไฟแบบ E27 สามารถใช้งานกับแหล่งไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 100-240 V

ข้อควรคำนึงก่อนเริ่มต้นใช้งาน MiPow Playblub

  • ตัวขั้วของหลอดไฟ MiPow Playblub นั้นเป็นแบบ E27 ดังนั้นควรใช้งานกับขั้วชนิดเดียวกัน เพื่อความปลอดภัยและได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด
  • Mipow Playblub รองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น Android 4.3 Jelly Beans ขึ้นไปเท่านั้น

การเชื่อมต่อ MiPow Playblub กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ หรือ iOS ด้วยแอพพลิเคชั่น MiPow Playblub Remote  

MiPow Playblub สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์และ iOS ผ่านแอพพลิเคชั่น MiPow Playblub Remote ด้วยการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ โดยเมื่อทำการเชื่อมต่อแล้วจะสามารถสั่งการ หรือเปิดเพลงจากสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานไปยังตัวหลอดไฟเพื่อใช้แทนลำโพงของตัวเครื่องได้ และยังสามารถตั้งค่าโหมดการใช้งานต่างๆ ของตัวหลอดไฟก็ได้เช่นกัน

 

สำหรับขั้นตอนการเชื่อมต่อและใช้งานโหมดการใช้งานต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น MiPow Playblub Remote นั้นมีขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

  • หลังจากดาวน์โหลดตัวแอพฯ แล้ว ให้เข้าไปที่เมนูการเชื่อมต่อ Bluetooth แล้วทำการกดค้นหา Mipow Playblub เพื่อทำการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน โดยเมื่อเชื่อมต่อได้แล้วจะได้ยินเสียงแจ้งเตือน

   

  • เมื่อเชื่อมต่อได้แล้วและทำการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น จะพบกับหน้าเมนูหลักของแอพฯ Mipow Playblub remote โดยสามารถตั้งค่าปรับระดับการเขย่า และระดับเสียงในการปลุกได้ด้วยการเข้าไปที่ PLAYBULBs>Options>Preferences

  

  • ในหน้าเมนูหลักของแอพฯ ผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับระดับความสว่างของหลอดไฟจากปุ่มรูปวงกลม โดยหมุนไปทางซ้ายมือจะเป็นลดระดับความสว่างของหลอดไฟ และหากหมุนไปทางขวามือจะเป็นการเพิ่มระดับความสว่างของหลอดไฟ

  • นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนโหมดการปรับระดับความสว่างของหลอดไฟจาก Manual มาเป็นแบบเขย่า (Shake) แทนได้ โดยทัชที่ปุ่ม Shake ด้านบนซ้ายมือเพื่อเปลี่ยนโหมด

  

  • สำหรับการเปิดไฟล์เพลงเพื่อฟังผ่านลำโพงขนาด 3W บนตัวหลอดไฟ MiPow PlayBlub นั้น สามารถทำได้ด้วยการเลือกเมนูรายการบริเวณมุมซ้ายบนของแถบเล่นเพลงด้านล่าง เพื่อทำการเลือกเพลงที่ต้องการบนตัวเครื่องได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดฟังเพลงจากบนแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่สามารถฟังเพลงได้ด้วยเช่น แอพพลิเคชั่น Youtube ผ่านการเชื่อมต่อแบบ Air Mode

  

สำหรับโหมดการตั้งค่าการใช้งานของตัวหลอดไฟ MiPow Playblub นอกจากการใช้งานด้านบนแล้ว ยังสามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้อีก 4 โหมดการใช้งานเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนอีกด้วย ได้แก่

1. โหมด Wake Up (การตั้งปลุก) เป็นโหมดที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าการเปิดไฟของหลอดไฟเพื่อทำการปลุกให้ตื่นนอนได้ โดยจะมีเสียงปลุกดังขึ้น เมื่อถึงเวลาที่ตั้งค่าไว้พร้อมกับไฟของตัวหลอดที่จะค่อยๆ สว่างขึ้น

  

2. โหมด Energy Saver (ประหยัดพลังงาน) เป็นโหมดที่ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้หลอดไฟทำการปิดไฟทันที เมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน

  

3. โหมด Night Mode (กลางคืน) เป็นโหมดเพื่อใช้งานในยามกลางคืนก่อนนอน โดยที่ตัวหลอดไฟจะทำการลดระดับความสว่างลงมา (แบบสลัวๆ) พร้อมทั่งมีเสียงแจ้งเตือนของโหมดให้ผู้ใช้งานทราบด้วยเช่นกัน

  

4. โหมด Sleep Mode (นอนหลับ) เป็นโหมดที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการฟังเพลง หรือชอบลืมปิดไฟก่อนนอนโดยเฉพาะ ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ตั้งค่าไว้ ตัวหลอดไฟจะทำการปรับระดับความสว่างของหลอดลงมาเรื่อยๆ จนปิดในที่สุด พร้อมเสียงเพลงที่เปิดไว้ก็จะค่อยๆ ลดเสียงลงจนปิดในที่สุดเช่นกัน

               

MiPow Playblub สามารถติดตั้งเพื่อใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ได้หลากหลายการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขก, ห้องนอน, ห้องทำงาน หรือแม้แต่ห้องน้ำก็สามารถติดตั้งได้เช่นกัน

 

อุปกรณ์ภายในกล่องบรรจุภัณฑ์

  • ตัวหลอดไฟ MiPow Playblub 
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

โดย MiPow Playblub วางจำหน่ายแล้วในราคา 1,990 บาท และสามารถติดตามหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แวร์ซาทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเข้าเว็บไซต์ www.vesatronics.com, www.facebook.com/welovemipow และ www.facebook.com/playbulb.thailand

 

ขอขอบคุณ บริษัท แวร์ซาทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่