สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ส่วนใหญ่แล้วภาพคอนเซปต์ของโทรศัพท์รุ่นต่างๆ ที่วาดฝันไว้มักจะไม่ค่อยกลายเป็นจริง ถึงแม้ว่าไอเดียบางอย่างจะมีความน่าสนใจอย่างมากก็ตาม แต่ด้วยข้อจำกัดของเทคโนโลยีในปัจจุบันก็ยังเป็นกำแพงกั้นให้ความคิดเหล่านั้นไม่อาจบรรลุเป้าหมาย แต่ก็หวังว่าในวันหนึ่งข้างหน้าแนวคิดเกี่ยวกับโทรศัพท์เจ๋งๆ อาจจะกลายเป็นความจริง แต่ก่อนจะถึงเวลานั้นเรามาชมสุดยอดคอนเซปต์สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่นักออกแบบได้สร้างไว้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดด้านล่างแม้จะเป็นเพียงภาพคอนเซปต์แต่ก็มีความน่าสนใจอย่างมากทั้งในแง่ของดีไซน์และไอเดียเจ๋งๆ ที่หลายคนต้องทึ่ง

Samsung Galaxy Skin

ในขณะที่สมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งเปิดตัวออกมาให้เห็นกันแล้วไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Round และ LG G Flex ซึ่งถือเป็นการปูพรมก่อนสมาร์ทโฟนที่สามารถโค้งงอได้แบบเต็มที่จะเปิดตัวออกมาในอนาคต มาดูคอนเซปต์ Galaxy Skin ซึ่งเป็นแนวคิดที่นักออกแบบทำไว้ตั้งแต่ปี 2011 โดยแนวคิดนี้เผยคุณสมบัติตัวเครื่องโทรศัพท์และหน้าจอที่พับงอได้ และยังสามารถฉายโปรเจคเตอร์ออกมาได้อีกด้วย ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะเห็น Samsung ทำอุปกรณ์รุ่นนี้ออกมา

Google Nexus P3

ที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนตระกูล Google Nexus ไม่เคยมีคีย์บอร์ดแบบปุ่มกด QWERTY ออกมาให้เห็นเลย แต่ก็มีดีไซน์เนอร์สร้างแนวคิด Nexus P3 ที่ใส่คีย์บอร์ดมาให้ใช้งาน โดยโมดูลส่วนนี้ยังสามารถถอดออกและใส่ปุ่มกดจอยเกมส์หรือแบตเตอรี่เสริมเข้าไปแทนที่ได้อีกด้วย

Google Motorola X Phone

คอนเซปต์ Google Motorola X Phone ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ถูกคิดขึ้นมาเพื่อลองทำดีไซน์ให้คล้ายกับ iPhone ซึ่งก็สวยไปอีกแบบหนึ่งและชวนให้คิดไปว่าถ้า Apple ทำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ขึ้นมาจะมีหน้าตาเป็นแบบนี้หรือเปล่า

Motorola Nexus +

นี่เป็นอีกหนึ่งในคอนเซปต์อุปกรณ์ตระกูล Nexus ที่ชื่อว่า Nexus+ มาพร้อมจอ 5 นิ้ว ฝาหลังคาร์บอนไฟเบอร์ กรอบแมกนีเซียม ลำโพงคู่หน้า จากข่าวลือล่าสุดเผยว่า Motorola จะได้รับมอบหมายให้ทำอุปกรณ์ตระกูล Nexus อย่างน้อย 1 รุ่น แต่จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว รายละเอียดจะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Samsung Galaxy F / S5 Premium

แนวคิดของ Samsung Galaxy F / S5 Premium ถูกออกแบบไว้ตั้งแต่ก่อนที่ข่าว Samsung จะทำสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอีกรุ่นหนึ่งภายใต้วัสดุโลหะ (Galaxy Alpha) ถูกเปิดเผยออกมาและก็มีกำหนดการจะเปิดตัวออกมาในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามภาพคอนเซปต์รุ่นนี้ก็มีรูปร่างที่ค่อนข้างแปลกแหวกแนวไม่ใช่น้อย

Google HTC Nexus 6

คอนเซปต์ Nexus 6 ที่พัฒนาโดย Google และผลิตโดย HTC อาจจะมีโฉมหน้าดังด้านล่าง โดยแนวคิดสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีหน้าจอ 5.7 นิ้ว ลำโพงสเตอริโอคู่หน้า BoomSound, CPU Qualcomm Snapdragon 810

Sony Nexus Compact

ในความเป็นจริงแม้ว่าสมาร์ทโฟน Google Nexus จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าหากว่ารุ่นใหม่ที่ออกมามีขนาดเล็กลงจะกลายเป็นอย่างไร แนวคิด Sony Nexus Compact ที่ยืมไอเดียมาจาก Sony Xperia Z1 Compact ซึ่งคอนเซปต์สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ชูจุดเด่นที่ตัวเครื่องกันน้ำได้ และมีหน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล

Mobiado Aston Martin CPT002

Mobiado ผู้ผลิตโทรศัพท์เน้นความหรูหรา ร่วมมือกับผู้ผลิตรถสปอร์ต Aston Martin สร้างคอนเซปต์สมาร์ทโฟน CPT002 นำเสนอหน้าจอสัมผัสแบบโปร่งใส ด้านข้างประกอบด้วยแท่งทองคำขาวที่บรรจุแบตเตอรี่และแผงวงจรรวมถึงชิปต่างๆ ในตัวเครื่อง แน่นอนว่าคอนเซปต์นี้ยากที่จะกลายเป็นความจริง แต่อย่างที่บอก...อนาคตนั้นคาดเดาไม่ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่