แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หัวเว่ย ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เผยผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของบริษัทในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ว่า หัวเว่ยได้ส่งมอบดีไวซ์จำนวนทั้งสิ้น 64.21 ล้านชิ้น รวมถึงสมาร์ทโฟนจำนวน 34.27 ล้านเครื่อง ซึ่งเติบโตเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 62% สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงระดับพรีเมียม อาทิ Huawei Mate 2 4G และ Ascend P7 ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก การเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนและมั่นคงของกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์นั้นช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จเชิงกลยุทธ์ของหัวเว่ยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียม และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านกิจกรรมการตลาดระดับโลก

ประสบความสำเร็จด้วยกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 หัวเว่ยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 4G ระดับพรีเมียมหลายรุ่น อาทิ Ascend Mate 2 4G, Ascend G6 รวมถึงรุ่นล่าสุดที่ทุกคนรอคอย Ascend P7 ที่ได้รับการเรียกขานจากคนในกลุ่มอุตสาหกรรมว่าเป็น “เซลฟี่ สมาร์ทโฟน” ย้ำให้เห็นถึงความเป็นเลิศของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD ความละเอียดกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ผลการทดสอบประสิทธิภาพของโทรศัพท์โดยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่หลายรายในยุโรปช่วยยืนยันว่า Huawei Ascend P7 เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนในกลุ่มแบรนด์พรีเมียมชั้นนำที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาด ณ ปัจจุบัน และหลังจากเปิดตัวไปทั่วโลกไม่ถึงสองเดือน Ascend P7 ถูกจำหน่ายไปแล้วเกือบ 2 ล้านเครื่องใน 70 ประเทศ ทั้งในยุโรป เอเชีย-แปซิฟิค ตะวันออกกลาง แอฟริกา ละตินอเมริกา รวมถึงประเทศไทย

แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

หัวเว่ยยังคงสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลก รวมถึงเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบอย่างต่อเนื่องผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดและการสร้างแบรนด์ อาทิ โฆษณา การสนับสนุนด้านกีฬา การเข้าร่วมงานไอซีทีต่างๆ การจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ การทำโปรโมชั่นออนไลน์และหน้าร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หัวเว่ยได้เพิ่มการสนับสนุนองค์กรกีฬาชั้นนำ อาทิ สโมสรฟุตบอลเอซี มิลาน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ อาร์เซน่อล ทำให้แบรนด์หัวเว่ยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในยุโรปและทั่วโลก รวมถึงในเนเธอร์แลนด์ ที่หัวเว่ยได้ให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอล อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้สัดส่วนการตลาดสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

เติบโตอย่างรวดเร็วในต่างประเทศ

ผลงานที่โดดเด่นของหัวเว่ยในช่วงหกเดือนแรก ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างมากของตลาดในต่างประเทศ ซึ่งหัวเว่ยได้เริ่มทำกิจกรรมการตลาดไปทั่วโลก เฉพาะในไตรมาสที่ 2 หัวเว่ยได้จำหน่ายสมาร์ทโฟนรวมทั้งสิ้น 20.56 ล้านเครื่องไปยังหลายประเทศในแถบเอเชีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลางและแอฟริกา คิดเป็นสัดส่วนสูงขึ้นถึง 85% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ของหัวเว่ยประสบความสำเร็จ ทำให้การส่งมอบสินค้าไปยังตะวันออกกลางและแอฟริกาเติบโตขึ้นถึง 550% ในละตินอเมริกาสูงขึ้น 275% ในเอเชีย-แปซิฟิคเพิ่ม 180% และในยุโรป 120% หัวเว่ยยังครองสัดส่วนการตลาดสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในบางประเทศในเอเชียและละตินอเมริกาอีกด้วย

ข้อมูลวิจัยโดย Kantar Worldpanel ComTech พบว่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยเพิ่มขึ้น 123% ในตลาดยุโรปหลัก 5 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน หัวเว่ยครองสัดส่วนการตลาด 3% ในเยอรมนีและสเปน และตั้งเป้าที่จะเพิ่มเป็น 5% ในอนาคตอันใกล้ “ในยุโรป เทรนด์สัดส่วนตลาดโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่แบรนด์เล็กๆ จะเข้ามาชิงและถือครองส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น” โดมินิก ซันเนโบ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ ของ Kantar Worldpanel ComTech กล่าว “ผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดยุโรป เช่น หัวเว่ย ก้าวเข้ามาท้าชิงตำแหน่งกับแบรนด์หลักๆ ที่สร้างชื่อไว้แล้ว”

ในช่วงครึ่งปีหลัง กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของหัวเว่ยจะมุ่งมั่นพัฒนาตลาด 4G LTE ต่อไป ทั้งในด้านการออกแบบและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีในดีไวซ์สำหรับผู้บริโภคประเภทต่างๆ และนอกเหนือจากการสร้างความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคม การเปิดตลาดและช่องทางการขายออนไลน์แล้ว หัวเว่ยยังตั้งเป้าที่จะนำเสนอสมาร์ทดีไวซ์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่เทคโนโลยี 4G LTE รุ่นเรือธง คุณภาพระดับกลางจนถึงระดับไฮเอนด์แก่ผู้บริโภคทั่วโลกอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่