หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากย้อนกลับไปในช่วงที่ทาง Microsoft ได้ทำการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Nokia ไปนั้น ทาง Microsoft จะมีสิทธิ์ในการนำสิทธิบัตรต่างๆ ของ Nokia ไปใช้งานได้อย่างเต็มที่ตลอด 10 ปีเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของ Nokia Asha และโทรศัพท์ต้นทุนต่ำนั้นยังคงมี Nokia เป็นเจ้าของตามเดิม และแน่นอนว่าทาง Nokia เองก็ยังคงมีสิทธิ์ที่จะใช้งานชื่อของบริษัทบนผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ด้วยเช่นกัน และนั้นอาจเป็นเงื่อนไขที่ทำให้ Nokia อาจไม่ยอมอยู่กับ Windows Phone อีกต่อไป!!

โดยจากสิทธิ์ที่ยังคงเหลืออยู่ในการนำชือของ Nokia ไปใช้งานนั้นเอง ที่น่าจะทำให้ทาง Nokia อาจพยายามนำบริษัทกลับมาสู่เส้นทางธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการหันมาใช้งาน Android OS บนสมาร์ทโฟนในอนาคตของตน และมีแนวโน้มที่จะเป็นจริงขึ้นได้ด้วยเช่นกัน เมื่อล่าสุดมีข้อมูลที่ได้มากจากเนื้อหาข้อความบน LinkedIn ของ Nokia ที่มีการเปิดรับสมัครงานในตำแหน่งวิศวกรซอฟท์แวร์และนักออกแบบ ที่มีความรู้ในด้านการเขียนโค็ดและการออกแบบกล้องถ่ายรูปบน Android OS เพื่อมาร่วมงานกับทีมพัฒนาของ Nokia 

ทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่า Nokia เองน่าจะกำลังเตรียมที่จะกลับมาทวงตำแหน่งผู้นำด้านสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีด้านกล้องถ่ายรูปที่มีความสามารถที่เหมือนหรือเหนือกว่าเทคโนโลยีการถ่ายภาพ PureView (ที่ตอนนี้มี Microsoft เป็นเจ้าของอยู่) เพื่อนำมาใช้งานบนสมาร์ทโฟน Android ที่พวกเขาน่าจะทำการออกแบบ,ผลิตและพัฒนาขึ้นมาใหม่อีกครั้ง 

ภายใต้สิทธิ์ที่ยังคงเหลืออยู่ (ชื่อ, สมาร์ทโฟน Low-Cost) เพื่อนำบริษัทกลับมาลุยธุรกิจด้านสมาร์ทโฟนอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft นั้นทำให้ผลประกอบการของ Nokia เองลดลงอย่างต่อเนื่อง และยังมีกระแสข่าวลือว่าจะปลดพนักงานของ Nokia ออกด้วยนั้นเอง ส่วนจะจริงตามข้อมูลและรายงานหรือไม่อย่างไรนั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่