กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft ได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับยอดจำนวนแอพพลิเคชั่นล่าสุดบน Windows Phone Store ว่า ตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้งาน Windows Phone ได้เลือกดาวน์โหลดผ่าน Windows Phone Store มากกว่า 300,000 แอพฯ แล้วในปัจจุบัน!!

โดยยอดจำนวนแอพพลิเคชั่นดังกล่าวที่ทาง Microsoft ได้เผยออกมานั้น นับเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับยอดจำนวนแอพพลิเคชั่นบน Windows Phone แพลตฟอร์มที่เป็นกำลังเป็นปัญหาหลักอยู่ในตอนนี้ และถึงแม้จะไม่สามารถนำไปเทียบกับสองแพลตฟอร์มยักษ์อย่าง Android และ iOS ที่มีจำนวนยอดแอพพลิเคชั่นทะลุหลักล้านไปแล้วก็ตาม

แต่นับเป็นวิวัฒนาการด้านบวกของ Windows Phone Store ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งหากย้อนกลับไปดูในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2013 ที่ผ่านมานั้น จะเห็นได้ว่า Windows Phone Store เพิ่งจะมีจำนวนแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานเพียง 200,000 กว่าแอพฯ เท่านั้น และมาในช่วงเดือนเมษายน 2014 ก็ขยับขึ้นมาเป็น 250,000 แอพฯ หรือก็คือจำนวนยอดแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นเดือนละเกือบ 10,000 แอพฯเลยทีเดียว

ในขณะที่ทาง Microsoft เองก็ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนยอดของแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้นเช่นกันว่า จากจำนวนแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น แสดงให้เห็นว่าทาง Microsoft เองยังคงพยายามพัฒนาและดึงดูดให้นักพัฒนาฯ ต่างหันมาสนใจในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Windows Phone แพลตฟอร์มให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

และจากยอดผู้ใช้งานในปัจจุบันที่มีสถิติในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจากบน Windows Phone Store มาใช้งานมากถึง 4 พันล้านครั้งทั่วโลก น่าจะเป็นการการันตีให้นักพัฒนาฯ มีความเชื่อมั่นและมั่นใจใน Windows Phone แพลตฟอร์มมากขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่