กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

[Advertorial] Moborobo แอพพลิเคชั่นสำหรับบริหารจัดการข้อมูลในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ และ iPhone (iOS devices) โดยใช้เครื่องพีซีเป็นสื่อกลาง สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนด้วยฟังก์ชั่นโอนถ่ายข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ-ข้อความ จากโทรศัพท์เครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมูลสำคัญสูญหาย ฟังก์ชั่นจัดการแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอัพเดทแอพ ดาวน์โหลดแอพ ถอนการติดตั้งแอพ ฟังก์ชั่นเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์-ริงโทนบนโทรศัพท์, ฟังก์ชั่นรับ-ส่งข้อความ SMS ผ่านทางเครื่องพีซี และระบบจัดการไฟล์มีเดียต่างๆ ช่วยให้การเข้าถึงรูปภาพ เพลงและวิดีโอในเครื่องโทรศัพท์กลายเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่การลากและวาง ที่สำคัญคือมีเมนูการใช้งานภาษาไทยเข้าใจง่าย

** สำหรับผู้ใช้งาน Moborobo ครั้งแรก สามารถดูวิธีการติดตั้ง Moborobo ลงเครื่องพีซีได้ ที่นี่

** สำหรับผู้ใช้งาน Moborobo อยู่แล้ว สามารถ update เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (2.1.7) ได้โดยจะมีการแจ้งเตือนอัพเดทขึ้นมาเมื่อเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น

ฟังก์ชั่นหลักของ Moborobo

โอนถ่ายข้อมูลผู้ติดต่อ

สามารถโอนถ่ายข้อมูลผู้ติดต่อในเครื่องสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android devices) และ iPhone (iOS devices) โดยใช้เครื่องพีซีเป็นสื่อกลาง สะดวกต่อการสลับ/เปลี่ยนเครื่อง หรืออัพเกรดสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมูลผู้ติดต่อสูญหาย

จัดการข้อมูลการติดต่อ, ข้อความ SMS และบันทึกการสนทนา

สามารถบริหารจัดการข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ ข้อความ SMS และบันทึกการสนทนาภายในเครื่องโทรศัพท์โดยผ่านหน้าจอเครื่องพีซีด้วยรูปแบบที่เข้าใจง่าย

ส่ง SMS ผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์

สามารถเรียกใช้ฟังก์ชั่นส่ง SMS พร้อมอีโมชั่นจากหน้าจอพีซีโดยมีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วและมีการแสดงผลขนาดใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากด

สำรองข้อมูลและเรียกคืน (Backup & Restore)

สามารถสำรองข้อมูลในสมาร์ทโฟน โดยเลือกได้ว่าต้องการสำรองข้อมูลประเภทใด เช่น รายชื่อ, ไฟล์ภาพ, ข้อความ, บันทึกการสนทนา, วอลล์เปเปอร์พื้นหลัง, ธีม, เพลง, แอพฯ และข้อมูลการตั้งค่าภายในแอพฯ (เฉพาะเครื่องทำการ root) และในทางกลับกันก็สามารถเรียกคืนข้อมูลที่ทำการสำรองไว้ได้

เครื่องมือจัดการแอพฯ - ดาวน์โหลด/ติดตั้ง/ถอนการติดตั้ง/อัพเดท

สามารถจัดการแอพฯ ที่อยู่บนสมาร์ทโฟนผ่านทางหน้าจอพีซี โดยแสดงข้อมูลแอพฯ ที่มาพร้อมเครื่อง, แอพฯ ที่ดาวน์โหลดมา และแอพฯ ที่มีอัพเดทใหม่ โดยใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากเครื่องพีซีเพื่อประหยัดการใช้งานข้อมูลเครือข่าย 3G บนสมาร์ทโฟน

เครื่องมือจัดการไฟล์มีเดีย - เพลง/รูปภาพ/วิดีโอ

สามารถเข้าถึงและจัดการไฟล์มีเดียบนสมาร์ทโฟนได้สะดวกและเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยระบบจะทำการแยกประเภทของไฟล์ให้อัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไฟล์หรือโฟลเดอร์จากสมาร์ทโฟนไปเก็บบนเครื่องพีซี หรืออัพโหลดไฟล์จากพีซีไปยังสมาร์ทโฟน เพียงแค่ลากและวางไฟล์ที่ต้องการบนหน้าจอพีซี

เลือกวอลล์เปเปอร์-ริงโทนใส่มือถือ จากคลังข้อมูลของ Moborobo

สามารถดาวน์โหลดวอลล์เปเปอร์, ริงโทน จากคลังข้อมูลของ Moborobo ได้ฟรี! ซึ่งอัพเดทลายใหม่สวยๆ เพิ่มขึ้นในทุกวัน

ลูกเล่นใหม่ใน Moborobo เวอร์ชั่น 2.1.7.215

จัดการไฟล์เพลงไปยังรายการเล่นเพลงได้ง่ายขึ้น

ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS สามารถจัดการนำไฟล์เพลงไปเก็บไว้ที่รายการเล่นเพลงพื้นฐานด้วยคำสั่งลัดเพียงการลากและวาง

โทรคุยผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์

ผู้ใช้งานอุปกรณ์แอนดรอยด์ สามารถโทรออก-รับสายผ่านคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องสัมผัสกับเครื่องโทรศัพท์

สร้างบันทึกย่อด่วนและการส่งข้อความบนมือถืออย่างรวดเร็วผ่าน Mobo Portal

ด้วยไอคอนทางลัด Mobo Portal ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์บันทึกย่อและส่งสำเนาไปยังมือถือ หรือแม้กระทั่งส่งข้อความ SMS อย่างรวดเร็วได้ทันที

การใช้งาน Moborobo สำหรับอุปกรณ์ iPhone ที่รันบน iOS 7

ใน Moborobo เวอร์ชั่น 2.1.7 รองรับอุปกรณ์ iPhone ที่รันบน iOS 7 ได้แล้ว เพียงเสียบอุปกรณ์ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB ก็ใช้งานได้ทันที (ถ้าหากยังไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม iTunes ไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์จะมีป๊อปอัพลอยขึ้นมาให้ทำการติดตั้ง iTunes ก่อน)

 

ตัวอย่างหน้าการใช้งาน Moborobo กับ iPhone ที่รันบน iOS 7 (ไม่ต้อง Jail break)

หน้าเมนูเริ่มต้น แสดงพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องโทรศัพท์ว่าถูกใช้งานไปมากน้อยเพียงใด

ตัวจัดการไฟล์ สามารถนำไฟล์ข้อมูล หรือไฟล์มีเดียต่างๆ บันทึกไปยังโทรศัพท์ได้เสมือนเป็นแฟลชไดรฟ์

สามารถเรียกดูโฟลเดอร์และไฟล์ข้อมูลแอพที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่องได้

สำรองข้อมูล (แบ๊คอัพ) สามารถเลือกได้ว่าจะสำรองข้อมูลชนิดใดบ้าง แต่ในส่วนของรายชื่อผู้ติดต่อจะสำรองข้อมูลได้เฉพาะรายชื่อที่เคยบันทึกลงโทรศัพท์ด้วย Moborobo เท่านั้น

กู้คืนข้อมูล ตอนกู้คืนข้อมูลก็จะมีให้เลือกว่าจะกู้ข้อมูลส่วนใดออกมา

เพิ่มบันทึกย่อ สามารถเพิ่มโน๊ตหรือบันทึกย่อจาก Moborobo ไปเก็บไว้ในสมุดโน๊ตโทรศัพท์ได้

หน้าเมนูข้อมูล สามารถอ่านข้อความ SMS ในเครื่องโทรศัพท์ได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และสามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อเข้าไปในโทรศัพท์ได้จากหน้านี้ได้เลย แต่ในส่วนของประวัติข้อมูลการโทรทั้งหมดจะต้องเป็นเครื่องที่ Jail break แล้วถึงจะเปิดดูใน Moborobo ได้

หน้าจัดการแอพพลิเคชั่นในเครื่องโทรศัพท์ สามารถสั่งดาวน์โหลด อัพเดทแอพ ถอนการติดตั้ง แอพใน App Store มาลงเครื่องโทรศัพท์ได้แต่ต้องล็อคอินเข้าสู่ระบบด้วย Apple ID เสียก่อน

หน้าจัดการไฟล์ภาพ สามารถเรียกดูไฟล์ภาพในเครื่องโทรศัพท์ และมีไอคอนทางลัดสำหรับส่งภาพไปยังอีเมล์ Facebook Twitter อย่างรวดเร็ว

โดยสรุปแล้ว Moborobo เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความสามารถหลากหลาย เหมาะสำหรับใช้จัดการข้อมูลในสมาร์ทโฟน ใช้งานได้ทั้งแอนดรอยด์และ iPhone (iOS) มีหน้าตาการใช้งานที่เข้าใจง่ายและมีเครื่องมือที่ใช้จัดการข้อมูลอย่างครบถ้วน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือดาวน์โหลดแอพ Moborobo เวอร์ชั่น 2.1.7 สำหรับติดตั้งบนเครื่องพีซีได้ที่ http://www.moborobo.com ฟรี!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่