แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฟิล์มถนอมสายตา Focus : Blue Light Cut ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และจุดกระแสปกป้องดวงตาจากคลื่นแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายในกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน โฟกัสยังคงเดินหน้า มีแผนขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยนายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัทดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้แบรนด์ “FOCUS” ได้กล่าวถึงแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสามของปีนี้

เดินหน้าโรดโชว์เจาะกลุ่มวัยรุ่น-วัยทำงาน ขยายตลาดฟิล์มถนอมสายตา

“แม้ยอดขายในช่วงไตรมาส2 ที่ผ่านมาของโฟกัส โดยรวมจะต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย โดยสาเหตุหลักน่าจะมาจากปัจจัยทางด้านการเมือง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงตลาดโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นที่ยอดขายไม่ได้ดีอย่างที่คาด ผู้บริโภคหลายรายลังเลที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ ซึ่งส่งผลให้ยอดการใช้ฟิล์มกันรอยลดลงตามไปด้วย แต่สำหรับยอดขายของฟิล์มถนอมสายตา Blue Light Cut ที่โฟกัสโปรโมทอย่างมากในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนที่ผ่านมา ก็นับว่ายังคงไปได้ดีตามเป้าหมาย”

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงไตรมาส สามของปี โฟกัสยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมกับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนวัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งเป้นกลุ่มหลักที่มีไลฟ์สไตล์ผูกติดอยู่กับหน้าจอแทบทั้งวัน ทั้งการใช้งานแอพลิเคชั่น โซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งเล่นเกมต่างๆ ที่ต้องใช้สายตาตลอดเวลา และผู้บริโภคกลุ่มนี้เองที่มีความเสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับสายตาต่างๆ และต้องการใช้ฟิล์มที่สามารถช่วยกรองแสงที่เป็นอันตรายจากหน้าจอ แบบที่ฟิล์มถนอมสายตาโฟกัสได้นำเสนอเพื่อตอบโจทย์”

“หลังจากประสบความสำเร็จจากกิจกรรมโรดโชว์เพื่อโปรโมทฟิล์มถนอมสายตา ตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงอาคารสำนักงานใหญ่ๆ ใจกลางกรุงเทพฯหลายแห่ง และได้รับความสนใจจากหนุ่มสาวออฟฟิศอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โฟกัสเตรียมต่อยอดไปสู่กลุ่มเป้าหมายวัยเรียน โดยเราได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรม “รับเพื่อนใหม่ 2557” ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปีนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมต้อนรับน้องนักศึกษาใหม่อย่างสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดที่ว่า “เพราะได้ยินเสียงเล่าถึง ฉันจึงมาหาความหมาย” และได้ร่วมจัดกิจกรรม “GMM MUSIC PARADE SCHOOL TOUR 2014” ที่เดินสายจัดคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดังจากค่ายแกรมมี่ ไปยังโรงเรียนมัธยมชั้นนำ 10 แห่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทั้งสองกิจกรรมนี้โฟกัสมุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับอันตรายของแสงสีฟ้าจากหน้าจอสมาร์ทโฟน และการดูแลสุขภาพสายตา ควบคู่ไปกับกิจกรรมสนุกสนานและเล่นเกมส์แจกของรางวัลแก่น้องๆ นักเรียนนักศึกษาทุกคนที่มาร่วมงานอีกด้วย” นายอมรศักดิ์กล่าว

ห่วงใยสุขภาพตา พร้อมตอบแทนสู่สังคม

“นอกจากประสบการณ์ความสนุกสนาน และเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาได้ทดลองใช้ฟิล์มถนอมสายตาของโฟกัสแล้ว เรายังได้บริจาคฟิล์มถนอมสายตาให้แก่ ศูนย์คอมพิวเตอร์ของทุกโรงเรียนที่ไปจัดกิจกรรม โดยติดตั้งให้กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง เพื่อเป็นการดูแลสายตาของน้องๆ นักเรียนที่เข้ามาใช้งาน และอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เราตอบแทนคืนสู่สังคม คือการร่วมบริจาคเงินจากการจำหน่ายสินค้าในช่องทางออนไลน์ทั้งหมดในเดือนสิงหาคม มอบให้แก่ โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา เพื่อเป็นทุนช่วยเหลือเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน ร่วมกับกิจกรรมของกลุ่มแฟนคลับ หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ พรีเซนเตอร์สาวของแบรนด์โฟกัสเรานั่นเอง”
ขึ้นแท่นฟิล์มอันดับ 1 ในใจผู้ใช้สมาร์ทโฟน-ตัวแทนจำหน่ายมือถือ

“ขณะที่การแข่งขันในตลาดฟิล์มกันรอยหน้าจอในช่วงปีที่ผ่านมาสูงขึ้น มีผู้เล่นหน้าใหม่หลายแบรนด์ที่พยายามออกผลิตภัณฑ์มาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด รวมทั้งการแข่งขันด้านราคาจากฟิล์มเกรดต่ำที่นำเข้าจากประเทศจีน แต่จากผลสำรวจในปีล่าสุด ฟิล์มกันรอยโฟกัส ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดในเมืองไทยเป็นอันดับหนึ่ง ราว 55% และเป็นแบรนด์ฟิล์มกันรอยที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต รวมทั้งร้านค้ามือถือทั่วประเทศ ให้ความพึงพอใจในคุณภาพสูงสุดสามปีซ้อน จากผลสำรวจของสวนดุสิตโพลล์ ในปี 2555-57 โดยทิ้งห่างแบรนด์คู่แข่งอื่นๆในแทบทุกด้าน”

“เรามุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันรอยที่มีคุณสมบัติพิเศษ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคยุคใหม่ตลอดเวลา อีกทั้งยังใส่ใจในการควบคุมคุณภาพสินค้าในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตฟิล์มทุกแผ่น ตรงนี้เองที่นับเป็นจุดแข็งหลักของแบรนด์นอกเหนือจากการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทั้งตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้งานทั่วประเทศให้การตอบรับและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และทำให้เราเป็นผู้นำในธุรกิจนี้อย่างมั่นคง” นายอมรศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-2944848-503 หรือ www.focusshield.com หรือ www.facebook.com/FocusFilm

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่