แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 25 สิงหาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) ผู้นำศูนย์รวมบริการสั่งอาหารออนไลน์ระดับโลก ฉลองครบรอบสองปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดพร้อมส่งมอบเมนูที่มีความหลากหลายมากที่สุดจากพันธมิตรร้านอาหารทั่วประเทศ พร้อมให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์การสั่งอาหารทางออนไลน์ที่รวดเร็วที่สุด ง่ายที่สุด และสะดวกที่สุด ไม่ว่าจะผ่านทางเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือ


นับแต่วันแรกที่ฟู้ดแพนด้า (foodpanda.co.th) ได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทได้พิสูจน์ถึงความเป็นผู้ให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาด กลยุทธ์หลักของฟู้ดแพนด้าคือ การร่วมมือและสร้างพันธมิตรกับธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์การสั่งอาหารออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ฟู้ดแพนด้าร่วมมือกับร้านอาหารมากมายที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและรสชาติ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น สีลม สุขุมวิท นานา คลองเตยเหนือ และอโศก นอกจากนี้ฟู้ดแพนด้าได้ขยายธุรกิจและสร้างพันธมิตรร้านอาหารใหม่ๆ ในการให้บริการที่เชียงใหม่ และล่าสุดที่พัทยา โดยผนึกกำลังกับดอร์ทูดอร์ บริษัทจัดส่งอาหารระดับพรีเมียมในการจัดส่งอาหารให้กับฐานลูกค้าของฟู้ดแพนด้าที่กำลังเติบโตในพัทยา ด้วยความร่วมมือที่ดีกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งจากกว่า 400 ร้านค้า ฟู้ดแพนด้าจึงเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการจัดส่งอาหารจานโปรดที่ดีที่สุดให้ลูกค้าถึงที่บ้าน ออฟฟิศ หรือสถานที่ต่างๆ ตามต้องการ

มิสเตอร์อเล็กซานเดอร์ เฟลเด้อ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟู้ดแพนด้าคือผู้ให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ที่ให้บริการไม่ซับซ้อนหรือยุ่งยาก ทั้งยังปลอดภัยและรวดเร็ว ลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับรายการอาหารที่หลากหลาย จากร้านอาหารมากมายที่มีให้เลือกสรรในเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นบนมือถือของฟู้ดแพนด้า เราจับมือกับร้านอาหารชั้นนำทั่วโลกและในประเทศไทยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า พวกเขาสามารถเลือกรับประทานอาหารชนิดใดก็ตามจากร้านใดก็ได้ที่ต้องการ ปีนี้เป็นปีที่สองของการดำเนินงานในประเทศไทย และฟู้ดแพนด้ามียอดการสั่งอาหารทางออนไลน์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ส่งผลให้เราเป็นผู้ให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาด และเราก็ขยายธุรกิจและบริการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นี่คือข้อพิสูจน์ของการเป็นผู้นำในตลาดนี้ โดยเรารู้สึกขอบคุณและยินดีกับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก”


จากผลการสำรวจของโกลบอลเว็บอินเด็กซ์ (GlobalWebIndex) ในเดือนมกราคม 2557 ที่ผ่านมา บรรดาสาวกไอทีหนุ่มสาวชาวไทยใช้เวลาเล่นอินเตอร์เน็ตบนมือถือนานกว่ากลุ่มคนวัยเดียวกันในประเทศอื่นในเอเชีย ฟู้ดแพนด้าจึงได้พัฒนาและเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่เพื่อพร้อมรับกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดนี้

“เราเข้าใจและตระหนักถึงเทรนด์นี้ เราจึงพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือนอกเหนือจากการให้บริการผ่านเว็บไซต์ และได้ปรับปรุงให้ใช้งานง่ายขึ้น ทำให้ฟู้ดแพนด้ากลายเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารรายเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างครบวงจร เราจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความสะดวกสบายนี้จะช่วยเพิ่มยอดสั่งอาหารและสามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่ให้กับฟู้ดแพนด้าได้อย่างแน่นอน” มร. เฟลเด้อ กล่าว

ยอดการเติบโตของฟู้ดแพนด้าในประเทศไทยอยู่ระหว่างร้อยละ 10-15 ต่อสัปดาห์ โดยมียอดการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือถึงร้อยละ 50 และร้อยละ 45 มาจากการสั่งอาหารผ่านเว็บไซต์ ทั้งนี้ มีเพียงร้อยละ 5 ของลูกค้าที่ยังคงสั่งอาหารทางโทรศัพท์


ด้วยเงินลงทุนล่าสุดมูลค่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.92 พันล้านบาท) จากกลุ่มผู้ลงทุนอย่าง ฟัลคอน เอดจ์ แคปปิตอล และร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต เอจี รวมถึงกลุ่มผู้ลงทุนรายเดิม ฟู้ดแพนด้าจึงพร้อมผลักดันให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้นในตลาดปัจจุบันและขยายฐานบริการไปยังเมืองใหม่ๆ ตลอดจนขยายพื้นที่ให้บริการในกรุงเทพมหานครและเพิ่มจำนวนร้านอาหารและความหลากหลายของชนิดอาหารให้มากกว่าเดิมเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำที่ให้บริการอันน่าประทับใจและดีที่สุดในธุรกิจบริการสั่งอาหารออนไลน์

แอพพลิเคชั่น “ฟู้ดแพนด้า” มีให้ดาวน์โหลดได้บนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ได้แก่ iOS, Android, Windows, Nokia X และ Nokia Asha หรือพิมพ์ http://goo.gl/GDTSRx ในเว็บบราวเซอร์ ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟู้ดแพนด้าได้ที่ http://www.foodpanda.co.th ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่โหลดแอพพลิเคชั่น “ฟู้ดแพนด้า” ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2557 จะได้รับสิทธิพิเศษ ‘ฟรีค่าส่งอาหาร’ หนึ่งครั้งในร้านอาหารที่ร่วมรายการเพียงระบุโค้ด “appfree”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่