แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีจอภาพ ได้ฤกษ์เปิดตัวและวางจำหน่าย LG 4K OLED TV ที่ให้รายละเอียดจอภาพสุดคมชัดระดับ 4K หรือ 3,840 x 2,160 หรือเท่ากับ 8 ล้านพิกเซล เครื่องแรกของโลกในงาน IFA2014 ประเทศเยอรมนี โดยมี 2 ขนาดคือ ขนาด 77 นิ้ว รุ่น 77EG9700 และขนาด 65 นิ้ว รุ่น 65EC9700 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี OLED ซึ่งเม็ดพิกเซลสามารถเปล่งแสงได้เองเมื่อได้รับพลังงานไฟฟ้าโดยไม่ต้องพึ่งพาหลอด Backlight ภาพรายละเอียดคมชัดจึงปรากฏบนจอโค้งที่ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติการรับชมของมนุษย์ ก่อกำเนิดตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการรับชมภาพ ผนวกกับระบบปฏิบัติการ webOS ที่ผ่านการรับรองจากสถาบันระดับโลกอย่าง European Imaging and Sound Association (EISA) ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มี user interface ที่ดีเยี่ยม LG 4K OLED TV จึงนับเป็นต้นแบบของทีวีแห่งอนาคตที่จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

“เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีจอภาพ OLED จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมทีวีและจอภาพทั่วโลก โดยเราคาดว่าเทคโนโลยี OLED จะสามารถแทนที่ทีวีหน้าจอแบบ LCD ได้ในไม่ช้า และแอลจีก็มีความพร้อมสูงสุดในตลาดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีนี้และพร้อมวางจำหน่ายสินค้าทันที” มร. ฮวน วอย ฮาประธานและประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ของแอลจีกล่าว “จอภาพแบบ OLED แทบจะไม่มีความผิดเพี้ยนใดๆ ของภาพที่ปรากฏบนหน้าจอเลย ปัญหาที่เคยปรากฏในหน้าจอโค้งแบบ LED เช่น ภาพเบลอ การบิดเบือนและการคลาดเคลื่อนของสี ก็ได้รับการปรับปรุงแก้ไข เราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED จะมอบความคุ้มค่าแห่งการรับชมให้กับผู้บริโภคมากที่สุด ทั้งการกำเนิดสี ความคอนทราสต์ มุมมอง และรายละเอียดความคมชัดที่เต็มอรรถรส”

LG 4K OLED TV ใช้เทคโนโลยี WRGB ที่มีแม่สีถึงสี่สีพิกเซล โดยบริษัทแอลจีดิสเพลย์ได้เพิ่มความละเอียดมากขึ้นถึง 33 ล้านซับพิกเซล มอบค่าเฉดสีที่สวยเสมือนจริงและแม่นยำที่สุด นอกจากความคมชัดของสีที่ทั้งเข้มข้น สว่าง และเป็นธรรมชาติแล้ว พิกเซลที่กำเนิดแสงได้เองยังสร้างความคอนทราสต์ให้แก่สีดำได้ดำสนิท มีมิติตื้นลึกสุดประทับใจ ภาพที่ปรากฏบนหน้าจอจึงมีคุณภาพเหนือกว่ารูปแบบเดิมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ความเร็วในการตอบสนองของ LG 4K OLED TV ที่เหนือกว่าแอลซีดีทั่วไปถึง 1,000 เท่า ยังทำให้ภาพเคลื่อนไหวไม่ติดขัด ปราศจากแสงกะพริบและความเบลอ ด้วยคุณสมบัติอันยอดเยี่ยม LG 4K OLED TV จึงได้รับรางวัล Best of Innova-tions จากงานมหกรรมแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภค (Consumer Electronics Show: CES) ประจำปี 2557

ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี ULTRA Surround ที่มีใน LG 4K OLED TV มอบเสียงอันทรงพลังถึงเจ็ดทิศทางราวกับเป็นแหล่งกำเนิดเสียง โดยแอลจีร่วมกับ harman/kardon แบรนด์ชั้นนำแห่งวงการเครื่องเสียงไฮเอนด์จากสหรัฐอเมริกาพัฒนาคุณภาพเสียง เพื่อให้ผู้ใช้เต็มอิ่มกับประสบการณ์การความบันเทิงที่กระหึ่มคมชัด และชัดเจนจากทุกทิศทาง นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยฐานตั้งทีวีที่ดีไซน์ให้โค้งมนคล้ายรูปใบไม้ เรียบหรูมีสไตล์ อีกทั้งฟังก์ชั่น Wall Mounted ที่สามารถเชื่อมต่อทีวีติดฝาผนังได้แบบไร้สายเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ LG 4K OLED TV มาพร้อมระบบปฏิบัติการ webOS ด้วยแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งสิ้นสุดการใช้งาน อิสระจากขั้นตอนอันซับซ้อน เข้าใจง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นผ่านคอนเซ็ปต์ การติดตั้งที่ง่าย (Simple Connections) การสลับเปลี่ยนคอนเทนต์ที่ง่าย (Simple Switching) และการค้นหาที่ง่าย (Simple Discovery) ทั้งนี้ webOS ได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลกอย่าง European Imaging and Sound Association (EISA) ว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มี user interface ที่ดีเยี่ยม

นอกเหนือจาก LG 4K OLED TV ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม แอลจียังมุ่งมั่นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกเซกเม้นต์ ล่าสุด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย เปิดตัวและวางจำหน่าย LG Ultra HD TV รุ่น UB820T และ UB80T เพื่อมอบประสบการณ์แห่งความบันเทิงภายในบ้านให้กับผู้บริโภคในพรีเมียมเซกเม้นต์ได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ทีวีทั้งสองรุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีจอภาพที่มีความละเอียดสูงสุด ระดับ 4K ผสานกับเทคโนโลยี Ultra Clarity Index 900 ซึ่งมอบภาพที่คมชัดกว่าทีวีธรรมดาทั่วไป อีกทั้งนวัตกรรม True 4K Engine ช่วยลดการบิดเบือนของภาพที่ปรากฏพร้อมแปลงคอนเทนต์ HD หรือ Full HD ให้มีความละเอียดเทียบเท่า ULTRA HD ให้ภาพสวยไร้ที่ติ มีชีวิตชีวา พร้อมรายละเอียดสุดสมจริง ผนวกกับระบบเสียง Virtual Surround Plus ที่ให้พลังเสียงที่เปี่ยมล้น สร้างความสมจริงให้กับการรับชมคอนเทนต์ ยิ่งไปกว่านั้น ฟีเจอร์อัจฉริยะ Smart Sound Mode ยังทำหน้าที่เลือกรูปแบบการทำงานของเสียงให้ตรงตามคอนเทนต์ให้อัตโนมัติ ผู้ใช้จึงเพลิดเพลินกับภาพและเสียงที่ปรากฏได้ราวกับอยู่ในเหตุการณ์จริงอย่างเต็มอรรถรส

LG Ultra HD TV รุ่น UB820T มี 3 ขนาดให้เลือกคือ 42 นิ้ว 49 นิ้ว และ 55 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 41,990 – 59,990 บาท รุ่น UB80T ขนาด 40 นิ้ว ราคา 39,990 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของแอลจีทั่วประเทศ หรือเข้าชมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และ www.facebook.com/thailandlifesgood

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่