แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทุกวันนี้ผู้คนใช้เวลามากมายไปกับการใช้แท็บเล็ตอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะมองไปที่ไหน ทั้งร้านกาแฟ รถไฟ หรือห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งสมาชิกในบ้านของพวกคุณ เอ๊ะ หรือว่าพวกเขาเอากาวแปะแท็บเล็ตไว้กับมือกันนะ!

ด้วยความทีผู้ใช้ติดแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้นทำให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆหันมาใส่ใจปัญหาด้านสุขภาพมากขึ้นอีกทั้งวิเคราห์หาสาเหตุของความเจ็บปวดตามจุดต่างๆภายในร่างกายจากการใช้แท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็น คอ ข้อมือ หรือส่วนอื่นๆ

ด้วยปรัชญาการออกแบบที่สร้างขึ้นจากแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม เลอโนโวได้สำรวจลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ทั่วไปเพื่อนำมาปรับปรุงและออกแบบให้ได้เหมาะสมตามความต้องการ เป็นผลให้เกิดนวัตกรรมแห่ง โยก้า แท็บเล็ต ครั้งแรก กับแท็บเล็ตมัลติโหมดที่สร้างสรรค์ออกแบบมาได้ตรงกับความต้องการในการใช้งานอย่างแท้จริง

คุณเคยปวดเมื่อยจากการใช้งานแท็บเล็ตหรือคุณจำเป็นต้องใช้แท็บเล็ตในสถานการณ์ที่ลำบากต่อการใช่หรือไม่ นี่เป็นเคล็ดลับจากเลอโนโว ที่จะช่วยให้คุณสามารถใช้แท็บเล็ตได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด

ถ้าคุณปวด

  • คอ
  • หัวไหล่

สาเหตุ

ปกติแล้วคุณถือแท็บเล็ตอย่างไรละ? เพราะว่าแท็บเล็ตทั่วไปมีน้ำหนักมากถึง 0.7 กิโลกรัม ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มักจะวางแท็บเล็ตได้ราบๆเพื่อการใช้งาน ซึ่งการวางแบบนั้นส่งผลเสียต่อคอเป็นอย่างมาก ทางเลือกที่นำมาแก้ปัญหานี้ก็คือ การวางแท็บเล็ตอย่างตั้งฉากเพื่อให้ไหล่ของคุณทั้งสองข้างได้ถูกใช้งานเท่าๆกัน

วิธีการรักษา

  1. ถือแท็บเล็ตโดยเอียงให้ทำมุม 30 องศา เมื่อคุณต้องการพิมพ์ หรือใช้หน้าจอสัมผัส
  2. เคลื่อนไหวไปเรื่อยๆ เปลี่ยนตำแหน่งการจับเพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ไม่ลองไม่รู้

ใช้โยก้า แท็บเล็ตในโหมด HOLD ซึ่งเป็นโหมดสำหรับการถือใช้งานเครื่องในแนวตั้ง เพื่ออ่าน ช้อปออนไลน์ หรือเข้าถึงโซเชี่ยลเน็ตเวิค การออกแบบแบตเตอรี่ที่เป็นเอกลักษณ์ลักษณะรูปทรงกระบอกช่วยให้จับสะดวกสบาย โดยกำจัดแรงบิดในการถือ ทำให้เกิดสมดุลการกระจายน้ำหนักที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งทำรู้สึกมีน้ำหนักเบาและสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับการใช้เป็นระยะเวลานาน

ถ้าคุณปวด

  • นิ้วและฝ่ามือ
  • ข้อมือ
  • ต้นแขน

วิธีการรักษา

หลายคนมักเคยชินกับการออกแรงพิมพ์และกดคีย์บอร์ดหรือเม้าส์แบบหนักๆบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ เดสท็อป ทำให้เมื่อให้หน้าจอทัชสกรีนบนแท็บเล็ตเกิดความเคยชินนี้ จึงกดน้ำหนักลงไปแรงเช่นกัน การกดน้ำหนักที่นิ้วมือและข้อมือแรงเกินไปเป็นระยะเวลานานส่งผลให้เกิดโรคกล้ามเนื้อฉีกขาดได้

วิธีการรักษา

  1. ขณะที่คุณพิมพ์หรือใช้หน้าจอสัมผัสควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมือของคุณตั้งตรง ขนณะเดียวกันแขนและนิ้วของคุณก็ควรอยู่ในลักษณะที่ผ่อนคลาย
  2. ลงทุนซื้อบลูทูธคีย์บอร์ดเพิ่ม เพื่อการพิมพ์ที่ง่ายขึ้นเมื่อสร้างคอนเท็นต์ที่มีเนื้อหามาก

รู้หรือไม่

ใน TILT โหมด หรือโหมดวางนอนของโยก้า แท็บเล็ต แบตเตอรี่ทรงกระบอกของเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้ทำมุมสะดวกสบายต่อการท่องเว็ป เล่นเกมส์ หรือพิมพ์ข้อความต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์คีย์บอร์ดเสริม เพื่อช่วยให้การพิมพ์ของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

ถ้าคุณปวด

  • ตา
  • ศรีษะ

สาเหตุ

ตัวหนังสือเล็กเกินไป ภาพแสดงผลไม่ชัดเจน ภาพสะท้องมาที่ดวงตามากเกินไป ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้การรับภาพทางสายตาเกิดปัญหา และส่งผลไปถึงสมอง ทำให้รู้สึกปวดศรีษะได้

วิธีการรักษา

1 ซิงค์แท็บเล็ตเข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มขนาดหน้าจอ 2 เพิ่มขนาดตัวอักษรที่แสดงบนแท็บเล็ต
3 ปรับการตั้งค่าความสว่างของหน้าจอแท็บเล็ต
4 กระพิบดวงตาของคุณ!

รู้หรือไม่

เอกลักษณ์ของโยคะแท็บเล็ต ในโหมดตั้งตรงหรือ STAND โหมดช่วยให้ผู้ใช้สะดวกสบายและเพลิดเพลินเป็นอย่างมาก กับการรับชมวีดีโอ การแชท และการฟังเพลง ของคุณจะง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้มือคอยจับอีกต่อไป

ราคาและการวางจำหน่าย

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://lenovothailand.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่