กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเมื่อเร็วๆ นี้ Motorola ได้เปิดตัวนาฬิกาอัจริยะโดยใช้ชื่อว่า Moto 360 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android wear ในการขับเคลื่อน และแน่นอนว่าเมื่อกล่าวถึงแอนดรอยด์ก็ต้องมีแอพฯ ที่จะใช้งานควบคู่กัน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยถึงคอนเซปต์การพัฒนาแอพฯ จากเว็บไซต์ Thetechblock ที่จะใช้งานบน Moto 360 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแอพฯ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลายคนคงอยากทราบว่าคอนเซปต์ที่นักพัฒนาได้คิดนั้นมีแอพฯ อะไรบ้างมาดูกัน

Voice Search เป็นแอพฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสะดวกในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ได้โดยการสั่งงานด้วยเสียง รวมถึงการควบคุมฟังก์ชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้

 

Train Schedule เป็นแอพฯ ที่พัฒนาโดย Chris Halaska โดยมีความสามารถ แจ้งเตือนระบบขนส่งสาธารณะ ว่าเส้นทางที่จะเดินทางไปมีรถเมล์ขนส่งสายใดบ้าง ทั้งทางรถไฟ รถเมล์ นอกจากนี้ถ้าเดินทางโดยรถไฟ ตัวนาฬิกาจะซิงค์ข้อมูลผ่านแอพฯ กับระบบขนส่งพื้นฐานของประเทศนั้นๆ พร้อมทั้งสามารถแจ้งเตือนได้ว่ามีรถไฟสายใดที่กำลังจะมาถึง

Weather เป็นแอพฯ รายงานสภาพอากาศจากค่าย Kreativa Studio โดยจะแสดงผลสภาพอากาศเป็นภาพกราฟฟิคตามสภาพอากาศ อีกทั้งยังสามารถแชร์สภาพอากาศลง Google+ ให้คนรอบข้างได้ทราบ

Clean weather แอพฯ ที่พัฒนาโดยค่าย Unity ซึ่งใช้คอนเซ็ปท์การรายงานสภาพอากาศแบบกระชับ และแสดงผลเป็นภาพกราฟฟิกแบบสะอาด เมื่อมองดูแล้วทำให้สบายตา

Car Alarm แจ้งเตือนจุดจอดรถ พร้อมแสดงบนแผนที่ว่าเราจอดรถไว้ที่ใด นอกจากนี้ยังมีระบบนำทางจากจุดที่ยืนอยู่ไปยังที่จอดรถ นับได้ว่าเป็นแอพฯ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

 

Speed Reading เป็นแอพฯ ที่จะตรวจสอบว่าเราสามารถอ่านข้อความบนหน้าปัดนาฬิกาได้เป็นระยะเวลาเท่าใด

 

สำหรับผู้ที่หลงลืมว่าเรามีนัดอะไรบ้าง แอพฯ Clock/w Notification จะช่วยแจ้งเตือนการนัดหมายต่างๆ ที่ใกล้จะเกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงรายละเอียดการนัดหมาย

 

Flappy Bird เกมส์นกกระโดดสุดฮิตที่จะทำให้เราเพลิดเพลินบนหน้าปัดนาฬิกา โดยผู้ใช้งานสามารถควบคุมการกระโดดได้จากหน้าปัดนาฬิกา 

Spotify ผู้ให้บริการการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง แต่ทว่าคราวนี้เราสามารถกดเล่น/หยุดเพลง หรือเล่นเพลงถัดไป/ก่อนหน้านี้ ทำให้เราไม่ต้องหยิบโทรศัพท์หรือกดหูฟังเพื่อเปลี่ยนเพลงอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ทั้ง 9 แอพฯ ยังเป็นเพียงคอนเซปต์สำหรับนักพัฒนาเท่านั้น ทว่า Motorola Moto 360 ก็เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ยังไม่มีข่าวจากผู้ซื้อว่า Application ที่จะใช้งานควบคู่ Moto 360 ว่ามีแอพฯ ใดบ้าง และใช้งานอย่างไร ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไปว่าคอนเซปต์ที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ จะมีให้ใช้งานไ้ด้จริง และมีฟีเจอร์อะไรที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่