สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวมาได้สักระยะแล้วสำหรับระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเวอร์ชั่นใหม่จาก Google อย่าง Android L ที่มาพร้อมความประหลาดใจกับผู้ที่พบเห็นภายในงาน เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ทาง Google เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ Android OS โดยไม่มีชื่อเวอร์ชั่นที่เป็นชื่อขนมหวานแสนอร่อยให้ได้เรียกกันเหมือนอย่างที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง BGR ก็ได้เผยข้อมูลรายละเอียดจากผลการทดสอบ Benchmark ว่า Android L อาจมีชื่อเรียกเวอร์ชั่นอย่างเป็นทางการแล้ว และ Nexus รุ่นต่อไปอาจได้ Moto เป็นผู้ผลิตให้!!

โดยในรายงานดังกล่าวนั้นได้ข้อมูลมาจากผลการทดสอบบน Benchmark ที่ได้มีการระบุชื่อของเวอร์ชั่น Android L เอาไว้ด้วย โดยชื่อของ Android L ตามที่ปรากฏในข้อมูลนั้นจะมีชื่อเรียกว่า "Lion" ซึ่งเป็นชื่อของขนมจากบริษัทเนสเล่เจ้าเดิมนั้นเอง รวมถึงในข้อมูลจากผล Benchmark ดังกล่าวนั้นยังได้มีการระบุชื่อผู้ผลิตของ Nexus รุ่นต่อไปพร้อมทั้งข้อมูลสเปกตัวเครื่องไว้อีกด้วย

สำหรับผู้ผลิต Nexus รุ่นต่อไปตามข้อมูลนั้นได้ระบุไว้ว่า ทาง Motolora จะได้รับสิทธิ์ในการผลิตสมาร์ทโฟน Nexus รุ่นต่อไป และมีข้อมูลรายละเอียดด้านสเปกตัวเครื่องของ Nexus ดังนี้

  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียดระดับ QHD
  • CPU Quad-Core Snapdragon 805 ความเร็ว 2.7 GHz
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

 

แต่อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลที่ปรากฏนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช่และเป็นจริงตามทั้งหมดหรือไม่? เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวได้ระบุรุ่นของ Device เป็น Nexus 5 (2014) ซึ่งตามจริงแล้วควรจะเป็น Nexus 6 มากกว่านั้นเอง เราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้งว่าข้อมูลทั้งหมดจะจริงหรือไม่อย่างไรกันแน่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่