กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Chrome OS เป็นอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งของ Google ที่ทาง Google ได้เริ่มพัฒนาและนำมาใช้งานได้สักระยะนึงแล้ว (อ่านบทความ Chrome OS ) โดยตัว OS นั้นยังคงมีข้อจำกัดในด้านของแอพพลิเคชั่นที่จะนำมาใช้งานอยู่บ้าง แต่ล่าสุดทาง Chrome Blog ก็ได้เผยว่าตอนนี้ได้เริ่มมีแอพพลิเคชั่นชุดแรกจาก Android OS สามารถรันทำงานบน Chrome OS ได้แล้ว!

โดยแอพพลิเคชั่นชุดแรกจาก Android OS ที่มีให้ดาวน์โหลดบน chrome web store ได้แล้วนั้นได้แก่ Duolingo, Evernote, Sight Words, และ Vine

และนอกจากแอพพลิเคชั่นในชุดแรกที่กล่าวไปนั้น ทาง Google ยังเตรียมที่จะพัฒนาต่อเนื่องด้วยการคัดเลือกแอพพลิเคชั่นดีๆ จาก Android OS นำมาพอตลงบน Chrome OS เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้หลากหลายและสะดวกมากขึ้น โดยทาง Google ก็ได้ตั้งชื่อโครงการนี้ว่า App Runtime for Chrome (Beta)

ซึ่งโครงการนี้ทาง Google จะทำงานร่วมกับนักพัฒนาฯ ที่ได้รับเลือกจากการคัดเลือกทั้งหมด เพื่อช่วยให้แอพพลิเคชั่นเหล่านั้นสามารถมารันใช้งานบน Chrome OS ได้ รวมถึงแอพพลิเคชั่นนั้นๆ จะต้องไม่ทำการแก้ไขโค้ดใดๆ แต่แค่ทำการปรับปรุงหรือแก้ไขบางส่วนเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด, เมาส์, และทัชแพดได้อย่างลงตัวและดีขึ้นเท่านั้น

โดยแอพพลิเคชั่นที่จะเข้าร่วมโครงการนี้จะต้องได้รับเชิญจากกูเกิลโดยตรงเท่านั้น ซึ่งทาง Google จะทำการเปิดให้ผู้ใช้งานหลายๆ คน รวมถึงนักพัฒนาฯ ด้วยเช่นกัน ให้ช่วยกันเสนอรายชื่อแอพฯ มาว่าต้องการให้แอพฯ ใดจาก Google Play Store ให้สามารถมารันใช้งานบน Chrome OS ได้นั้นเอง และนี้ก็นับเป็นการพัฒนาขึ้นอีกก้าวของ Chrome OS จาก Google ที่ค่อยๆ เริ่มที่จะน่าสนใจมากขึ้นจากเดิมเลยทีเดียว 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่