สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทาง Samsung ประเทศไทยได้จัดงาน The First Experience with Galaxy Note 4 งานที่เปิดให้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานครั้งแรกของ Galaxy Note 4 แฟบเล็ตตัวใหม่ในซีรีย์ Note จากซัมซุง เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ ซัมซุง ช้อป ชั้น 4 ห้าง Central Embassy 

โดยการกลับมาครั้งนี้ของ Galaxy Note 4 นั้นมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่ที่เรียกว่า "Metal Frame" พร้อมทั้งยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานของ S Pen & S Note ที่เน้นไปที่การใช้งานได้จริงมากขึ้นจากเดิม

Galaxy Note 4 มีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD (1440 P) ประมวลผลด้วย CPU Octa-Core (4+4) ตัวใหม่อย่าง Exynos 5433 ที่มีความสามารถและประสิทธิภาพที่มากขึ้นจากเดิม ROM 32 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 128 GB, RAM 3 GB

ในขณะที่กล้องถ่ายรูปหลักนั้นมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และ Real HDR ด้านกล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล ตัวเลนส์กล้องเป็นแบบ Wide รองรับการถ่ายภาพได้กว้างถึง 90 องศา มีรูรับแสง f/1.9 ทำให้ภาพที่ได้ดูสว่างมากขึ้นจากเดิม รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G/4G ทุกเครือข่าย รันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4.4 Kitkat ครอบทับด้วย TouchWiz UX UI แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3220 mAh

Samsung Galaxy Note 4 มาพร้อมดีไซน์ภายนอกแบบ "Metal Frame" หรือการใช้กรอบของตัวเครื่องเป็นโลหะขัดเงาทั้งหมดนั้นเอง มีขนาดตัวเครื่องกว้าง 153.5 มิลลิเมตร สูง 78.6 มิลลิเมตร หนา 8.5 มิลลิเมตร

ด้านหน้าของตัวเครื่องมีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล (QHD) ให้ภาพคมชัด สดใสเหมือนจริง และรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ

เหนือหน้าจอขึ้นไปจะพบกับลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงและการเคลื่อนไหวต่างๆ (Proximity Sensor) ถัดมาด้านขวาของลำโพงสนทนาจะพบกับกล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล (Wide Angle Lens) f/1.9

ในขณะที่ด้านล่างของหน้าจอมีปุ่มกดแบบ Physical 1 ปุ่ม และปุ่มกดแบบสัมผัส 2 ปุ่ม (Recent App, Back) 

ด้านข้างซ้ายของตัวเครื่องมีปุ่มกดปรับระดับเสียง (เพิ่ม-ลด)

ด้านข้างขวาของตัวเครื่องมีปุ่มกดเปิด-ปิดเครื่อง (ปุ่ม Power)

ด้านบนของตัวเครื่องมีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมค์ตัดเสียงรบกวน และพอร์ต IR

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องพอร์ต MicroUSB, ไมค์สนทนา และไมค์สำหรับบันทึกเสียง นอกจากนี้ถัดลงมาที่มุมขวาจะพบกับปากกา S Pen พร้อมช่องเสียบปากกา

ด้านหลังของตัวเครื่อง ฝาหลังเป็นพลาสติกแบบ Fluid Curvature สามารถโค้งงอได้ และบริเวณด้านล่างมุมซ้ายจะพบกับลำโพงเสียงของตัวเครื่อง

ด้านบนมีเลนส์กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และโหมด Real HDR มาให้ด้วยเช่นกัน ถัดลงมาใต้เลนส์กล้องจะเป็นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และไฟแฟลช Dual LED 

รายละเอียดสเปกตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note 4

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล (QHD)
  • CPU Octa-Core Exynos 5433 (1.9GHz Quad + 1.3GHz Quad-Core Processor) ความเร็ว 1.9 GHz
  • RAM 3 GB
  • ROM 32 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 128 GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (OIS+Dual LED Flash)
  • กล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล (f/1.9, Selfie Lens)
  • Android OS 4.4.4 Kitkat + TouchWiz UX UI
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 850/900/1900/2100 MHz
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 4G LTE Cat 4, Cat 6
  • ฟีเจอร์ : Ultra Power Saving Mode, Fast charging, Download Booster, S Note, Snapnote ฯลฯ
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3220 mAh

Selfie Camera 

Galaxy Note 4 นอกจากมาพร้อมเลนส์กล้องถ่ายรูปด้านหน้าแบบ Wide Angle Lens ที่สามารถถ่ายภาพด้วยมุมมองกว้าง  90 องศา แล้วยังมาพร้อมโหมดถ่ายภาพ Selfie แบบโดยเฉพาะอีกด้วย รวมทั้งยังสามารถถ่ายภาพ Selfie ด้านหน้าแบบกลุ่มด้วยมุมมองกว้าง 120 องศาด้วยโหมด Wide Selfie ที่ตัวกล้องจะทำการถ่ายภาพส่วนนึงเก็บไว้แล้วนำมาต่อกันให้เป็นภาพเดียว (เหมือนโหมด Panorama) 

นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพ Selfie ด้วยกล้องถ่ายรูปด้านหลังที่มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลได้ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งยังสามารถใช้นิ้วแตะที่เซ็นเซอร์ (ที่เดียวกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ) ด้านหลังของตัวเครื่องเพื่อถ่ายภาพแทนการกดปุ่มชัตเตอร์ (ปุ่มลดเสียง) แบบเดิม

   

Smart Select 

อีก 1 โหมดการใช้งานที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นและครอบคลุมมากขึ้นจากเดิม โดย Smart Select บน Galaxy Note 4 นั้นจะสามารถเลือกส่วนที่ต้องการตัด (Crop) ได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งนำภาพที่ตัดไว้นั้นมารวมไว้เป็น Pop Up มากสุด 10 ภาพแล้วทำการส่งหรือแชร์ภาพพร้อมกันทั้งหมดได้ทันที นอกจากนี้ภาพที่ทำการตัดไว้นั้นยังสามารถเลือกให้แสดงข้อมูล (Meta Data) ที่เกี่ยวข้องได้ทันทีไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทรศัพท์, ภาพสถานที่นั้นๆ หรือ Link เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง 

   

SnapPhoto หรือ Photo Note

เป็นอีก 1 ไฮไลท์ของฟีเจอร์ทั้งหมดบน Galaxy Note 4 เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่สามารถดึงข้อความที่ปรากฏบนภาพถ่ายออกมาใช้งานผ่าน S note ได้ทันที และยังสามารถแก้ไขหรือดัดแปลงข้อความที่ดึงออกมาได้ตามต้องการได้ด้วยเช่นกัน

   

S pen Mouse

ปากกามหัศจรรย์ที่ถูกปรับปรุงและพัฒนาขึ้นมาใหม่ ที่นอกจากจะรองรับแรงกดได้มากขึ้นแล้ว ยังถูกทำให้สามารถใช้งานในโหมด Mouse แบบบน PC ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการกดค้างที่ปุ่มบน S Pen แล้วลากกรอบสี่เหลี่ยมที่ปรากฏคลุมไฟล์ทั้งหมด เพื่อแทนการเลือกไฟล์ทั้งหมด (จากเดิมทำไม่ได้) หรือการกดปุ่มค้างบน S Pen แล้วลากเป็นปากกาไฮไลท์พร้อมเลือกสีที่ต้องการเพื่อไฮไลท์บนข้อความที่อ่านหรือเขียนอยู่ก็ได้เช่นกัน

สำหรับฟังก์ชั่นที่กล่าวไปข้างต้นนั้นเป็นเพียงฟังก์ชั่นการใช้งานส่วนนึงที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่บน Galaxy Note 4 เท่านั้น และทาง Samsung ยังได้แอบบอกว่า ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้จะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราอย่างแน่นอน ส่วนราคาจะเท่าไรนั้นยังคงไม่เปิดเผยแต่อย่างใด (แต่คงไม่ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก)

นอกจากนั้นยังมีบอกใบ้ด้วยว่าอาจมีการนำ Galaxy Note Edge ที่หลายๆ คนสนใจนั้นมาวางจำหน่ายตามหลังด้วยเช่นกัน แต่เมื่อไร? อย่างไรนั้นคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่