แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 17 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

WeChat ผู้นำด้านการสื่อสารผ่านโซเชียลแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ประกาศยอดผู้ใช้งานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากรายงานของ GlobalWebIndex (GWI) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์ เปิดเผยตัวเลขผู้ใช้งานประจำของ WeChat เติบโตกว่า 55 เปอร์เซ็นต์ จากไตรมาสที่สองปี 2556 สู่ไตรมาสที่สองปี 2557

GlobalWebIndex ได้จัดทำการวิเคราะห์ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากหลากหลายวงการ เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและแนวโน้มการใช้งานสื่อออนไลน์ ครอบคลุมหลากหลายวงการถึง 32 ประเภทธุรกิจ หรือเท่ากับ 89 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก

WeChat เติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

WeChat เติบโตอย่างก้าวกระโดดทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคตั้งแต่ไตรมาสที่สองปี 2556 ถึงไตรมาสที่สองปี 2557 ผู้ใช้งานประจำของ WeChat ในเอเชียแปซิฟิค (ไม่รวมประเทศจีน) เติบโตมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา โดยในตลาดแถบเอเชียนั้น ฮ่องกงเติบโตสูงถึง 222 เปอร์เซ็นต์, ไต้หวัน 166 เปอร์เซ็นต์ ฟิลิปปินส์ 100 เปอร์เซ็นต์ และไทย 84.57 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่เติบโตเร็วแบบก้าวกระโดดทั้งสิ้น

WeChat ติดตลาดผู้ใช้งานกลุ่มวัยรุ่น

GlobalWebIndex ยังเปิดเผยอีกว่า WeChat ได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะในเอเชีย แปซิฟิค โดยผลสำรวจรายงานว่า ผู้ใช้งาน WeChat 74 เปอร์เซ็นต์ในเอเชีย แปซิฟิค คือ กลุ่มอายุระหว่าง 16-34 ปี

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับยอดผู้ใช้งาน WeChat ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในเอเชียแปซิฟิคและทั่วโลก WeChat จะยังคงเดินหน้าพัฒนาโลกแห่งการติดต่อสื่อสารให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลสำรวจล่าสุดของ GWI ชี้ให้เห็นว่า WeChat คือโซเชียลแอพพลิเคชั่นที่น่าเชื่อถือ และให้บริการผู้ใช้งานในหลากหลายรูปแบบ เรามีความพยายามเป็นอย่างยิ่ง ในการแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานโซเชียลแอพพลิเคชั่นที่สมบูรณ์แบบให้แก่ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง และจะยังคงนำเสนอและพัฒนาบริการที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างไม่หยุดยั้ง” คุณพอชู เหยิง รองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ กล่าว

“การเติบโตของ WeChat ในไตรมาสนี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญ ซึ่งตอกย้ำว่า WeChat คือแพล็ตฟอร์มที่เยี่ยมยอดและสร้างสรรค์ความบันเทิงได้ตรงใจผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ WeChat และจะรอคอยที่จะสัมผัสปรากฎการณ์เติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับโลกอีกด้วยแน่นอน” นายเบรท ปีเตอร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและที่ปรึกษาของ GlobalWebIndex กล่าว

WeChat ประสบความสำเร็จในกลุ่มผู้ใช้งานวัยรุ่น ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การติดต่อสื่อสารอย่างไร้ที่ติและไม่เหมือนใคร รวมทั้งเกมส์ที่หลากหลาย WeChat ช่วยเสริมประสบการณ์การใช้งานแบบโซเชียล และช่วยพัฒนาการติดต่อสื่อสารและแบ่งปันความสุขไปยังกลุ่มเพื่อน ยิ่งไปกว่านั้น WeChat ยังเป็นตัวกลางในการส่งต่อความสนุกสนาน การติดต่อสื่อสารแบบอินเทอร์แอคทีฟ และประสบการณ์โซเชียลหลายรูปแบบผ่านหลากหลายฟีเจอร์และสติ๊กเกอร์อีกมากมาย

*ผลการสำรวจทั้งหมดในรายงานนี้ไม่รวมประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่