สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้ออกมาตอบโต้กรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่าตัวเครื่อง iPhone 6 Plus หักงอได้ง่ายเกินไป โดยวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทางตัวแทนของบริษัทได้กล่าวกับสำนักข่าว CNBC ว่ามีลูกค้าเพียง 9 รายเท่านั้นที่ร้องเรียนว่าอุปกรณ์ถูกออกแบบมาบอบบางเกินไป โดยเรื่องดังกล่าวตกเป็นประเด็นและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม Apple ได้กล่าวว่า iPhone รุ่นใหม่นั้นใช้วัสดุประกอบเครื่องที่มีเหล็ก / ไทเทเนียมเข้าไปเสริมความแข็งแรงและใช้กระจกที่มีความแข็งมากที่สุดในวงการอุตสาหกรรม

Apple กล่าวว่าตราบเท่าที่อยู่ภายใต้การใช้งานปกติทั่วไป การโค้งงอของตัวเครื่องนั้นเป็นกรณีทีที่เกิดขึ้นได้ยากมาก และยังย้ำว่า iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นต่างก็ผ่านการทดสอบความแข็งแรงและทนทานของผลิตภัณฑ์ และสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ

ปมขัดแย้งเรื่อง iPhone 6 Plus ที่ตัวเครื่องโค้งงอง่ายเริ่มต้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus บางส่วนอ้างว่าอุปกรณ์ของพวกเขา "งอ" เมื่อใส่เข้าไปในกระเป๋ากางเกงด้านหน้า ประกอบกับมีคลิปวิดีโอสาธิตการหักงอของ iPhone 6 Plus ด้วยมือเปล่าถูกเผยแพร่บน Youtube ก็ทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นมาตลอดทั้งสัปดาห์

คำถามที่หลายคนสงสัยก็คือว่าถ้า iPhone 6 Plus เกิดโค้งงอแล้วจะทำอย่างไร Apple ได้ยืนยันว่าถ้าหากเครื่องเกิดการโค้งงอเพราะการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันทางบริษัทยินดีเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่ถ้าเป็นการโค้งงอที่เกิดจากการทดสอบ ทดลอง หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ใช้งานเอง ก็จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่