กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานตัวใหม่ได้เผยว่า Nokia เตรียมจับมือกับ Samsung อีกครั้ง ด้วยการส่งแอพพลิเคชั่นด้านแผนที่และการนำของ Nokia ลงบน Samsung Galaxy Device ในเร็วๆ นี้ หลังจากทั้ง 2 บริษัทได้ลงนามเป็นความร่วมมือทางธุรกิจกันไปก่อนหน้านี้!!

โดยแอพพลิเคชั่นด้านแผนที่และการนำทางที่ทาง Nokia เตรียมจะนำมาลงบน Galaxy Device ของ Samsung นั้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะใช่ Here Maps หรือไม่ แต่เป้าหมายหลักในการร่วมมือครั้งนี้คือ การเดินหน้าดึงผู้ใช้งานบน Galaxy Device ของ Samsung ที่มีมากมายทั่วโลกให้หันมาใช้งานแอพฯ ของพวกเค้าให้มากขึ้นแทนการใช้งาน Google Maps แบบในปัจจุบัน โดยพวกเค้าชูจุดเด่นหลักอันแข็งแกร่งของแอพฯ คือการนำทางได้ด้วยไม่ต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตใดๆ หรือพูดง่ายๆ ก็คือสามารถใช้งานนำทางในโหมด Offline ได้นั้นเอง

สำหรับ Galaxy Device ตัวแรกที่ทาง Samsung จะเปิดให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้ได้เป็นครั้งแรกคือ Samsung Galaxy Gear S ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Tizen นั้นเอง ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวอีกครั้งของ Samsung ที่แสดงให้เห็นว่า พวกเค้าพยายามลดการพึงพาจาก Google ลงให้ได้มากที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ Samsung เองก็พยายามแสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาต้องการที่จะเป็นเอกภาพจาก Google ให้ได้ ด้วยการเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติการ Tizen ของพวกเขา รวมทั้งมีการเปลี่ยนแปลง UI บนสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นให้หน้าตา UI เหมือน UI บน Tizen OS เพื่อที่ผู้ใช้งานจะสามารถย้ายไปใช้งาน Tizen OS ได้ทันทีและง่ายต่อการใช้งาน และนั้นก็ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง Google และ Samsung สั่นคลอนมาแล้ว ส่วนอนาคตของทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่จะเป็นเช่นไรเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : mashable.com วันที่ : 30 กันยายน 2557

มือถือออกใหม่