กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คืนวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา Microsoft ได้แนะนำแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่หลายคนคาดว่าจะใช้ชื่อ Windows 9 แต่ในความเป็นจริงกลับมีชื่อเรียกเรียกว่า "Windows 10" โดยกำหนดการปล่อย Windows 10 ให้ผู้ใช้งานทั่วไปน่าจะอยู่ราวๆ ช่วงกลางปี 2015 ซึ่งความจริงแล้วในตอนนี้ Windows 10 ยังอยู่ในสถานะ "เปิดให้ทดสอบเฉพาะผู้ที่สนใจ" โดยก่อนที่จะเปิดให้ใช้งานจริงเรามาดูกันว่า Windows 10 จะมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจบ้าง

1. ส่วนติดต่อผู้ใช้ (User Interface) ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อรองรับทั้งการใช้งานบนอุปกรณ์หน้าจอสัมผัส และหน้าจอแบบปกติ โดยผู้ใช้งานอุปกรณ์ทั้งสองแบบจะไม่รู้สึกว่าใช้งานยากอีกต่อไป

2. ปุ่ม Start Menu กลับมาให้ใช้งานแล้ว โดยมีการใส่ฟีเจอร์บางอย่างในหน้า Start Screen ของ Windows 8.1 เข้าไป เช่น เพิ่ม Live Tiles (เพิ่ม ลบ เปลี่ยนตำแหน่ง และปรับขนาด Live Tiles ได้)

3. ปุ่ม Task View หรือปุ่มแสดงรายการแอพที่ใช้งานอยู่ ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ผู้ใช้งานสลับหน้าจอได้ง่ายขึ้น และยังใช้งานร่วมกับคีย์ลัดอื่นๆ ได้ เช่นการกด Alt + Tab

4. Snap Assist ฟีเจอร์จัดเรียงแอพที่ทำงานอยู่ใน Task View ให้ขึ้นมารันพร้อมกันบนหน้าจออย่างง่ายๆ ด้วยวิธีคลิก ลาก วาง ซึ่งสามารถวางแอพในหน้าจอเดียวกันได้สูงสุดถึง 4 แอพด้วยกัน

5. Command Prompt ฉลาดขึ้น โดยรองรับคำสั่งแป้นพิมพ์ลัด ช่วยให้คัดลอก วาง และป้อนคำสั่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

6. Windows Explorer ระบบการค้นหาได้รับการปรับปรุงโดยที่หน้าจอเริ่มต้นสามารถแสดงรายการโฟลเดอร์และไฟล์ที่ถูกเรียกใช้งานล่าสุด, ที่ใช้งานบ่อย, และที่บันทึกเป็นรายการโปรด

7. Continumm โหมดปรับการแสดงผลที่หน้าจออัตโนมัติสำหรับอุปกรณ์หน้าจอสัมผัสที่ถอดแยกแป้นพิมพ์ได้ เมื่อถอดแป้นพิมพ์ออกจะขยายการแสดงผลให้เต็มหน้าจอพร้อมใช้งานอุปกรณ์ในโหมดแท็บเล็ตแทน

8. Windows 10 สามารถรันบน Device ได้หลากหลายมากขึ้นตั้งแต่ Device ในระดับล่างสุด (สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์) ไปจนถึง Server ระดับสูงที่ใช้เป็นศูนย์กลางข้อมูลขนาดใหญ่ และใช้ Windows Store เดียวกัน (One Store) โดยแอพพลิเคชั่นที่รันบน Windows Store รุ่นเก่าจะสามารถใช้งานบน Windows 10 ได้

9. แอพใน Windows 10 จะถูกพัฒนาให้ทำงานได้ทั้งโหมดเต็มหน้าจอและโหมดหน้าต่างอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยทุกแอพจะรันในโหมดหน้าต่างของตัวเอง และจะมีไอคอนสำหรับเรียกใช้คำสั่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

10. มีฟีเจอร์ที่สนับสนุนธุรกิจและองค์กรมากขึ้น โดยสามารถแยกแยะข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้และข้อมูลองค์กรออกจากกัน มีระบบป้องกันข้อมูลรั่วไหลสำหรับองค์กร ระบบการจัดการผ่านอุปกรณ์มือถือและอื่นๆ อีกมากมาย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.techradar.com วันที่ : 2 ตุลาคม 2557

มือถือออกใหม่