สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดฉากแล้วสำหรับงาน “มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ” Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 2-5 ตุลาคม 2557 โดยภายในงานได้ขนทัพสมาร์ทฟน/แท็บเล็ตกว่า 40 แบรนด์ เข้ามาให้เลือกชม และจับจองเป็นเจ้าของพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อีกทั้ง ยังมีสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริม และที่โดดเด่นอีกผลิตภัณฑ์ได้แก่ อุปกรณ์ส่วมใส่ (Wearable) ซึ่งจะใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ มาให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้สัมผัส 

สำหรับในงานครั้งนี้ ได้มีแบรนด์ต่างๆ เปิดตัวสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตรุ่นใหม่มากมาย เริ่มต้นที่ Nokia ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย Nokia Lumia 830 และ Nokia Lumia 730 (รองรับ 2 ซิม) ชูเทคโนโลยีจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพบน Lumia Camera ในราคาเอื้อมถึง

Nokia Lumia 830 แฟบเล็ตบนหน้าจอแสดงผล ClearBlack กว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Quad-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2 GHz มาพร้อมกล้องถ่ายรูปเทคโนโลยี PureView เลนส์ Carl Ziess ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล, ระบบลดการสั่นไหว (OIS) ทั้งยังรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย เป็นเจ้าของได้ในราคา 13,990 บาท

Nokia Lumia 730 สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด บนหน้าจอแสดงผลสัมผัสกว้าง 4.7 นิ้ว เน้นการถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าเลนส์มุมกว้าง Full HD ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สนุกกับการแชะแชร์ภาพสุดชิคได้ในราคา 8,790 บาท

ต่อกันทางด้านของซัมซุง นำทีมโดยผู้บริหารซัมซุง นายวิชัย พรพระตั้ง พร้อมดาราสาวสุดฮ๊อต เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ได้เปิดตัวแฟบเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 4 แฟบเล็ตที่ตัวเครื่องผลิตจากโลหะ มีความบาง 8.5 มิลลิเมตร มีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน Gorilla Glass 3 กว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD-2560x1440 พิกเซล มาพร้อมกับปากกา S PEN ที่ออกแบบใหม่ให้เสมือนจริง สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยจะมีฟีเจอร์ SnapNote สามารถดึงข้อความจากภาพถ่ายมาใช้งานได้ทันที

โดดเด่นด้วยกล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง 1.9 ช่วยให้การถ่ายภ่ายในที่มืดทำได้ดี อีกทั้ง ยังสามารถถ่ายภาพได้กว้างถึง 90 องศา ขยายได้กว้างสุด 120 องศา เรียกได้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนรักการถ่ายเซลฟี่ พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อ หรือจองภายในงานจะได้ราคา 24,900 บาท (จากปกติ 25,900 บาท)

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว ทางซัมซุงยังได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาให้สัมผัส อาทิ Samsung Gear VR อุปกรณ์ส่วมใส่เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด มอบประสบการณ์รับชมภาพยนตร์ได้เสมือนจริงยิ่งกว่าในโรงภาพยนตร์ และยังมี Samsung Gear Circle อีกหนึ่งอุปกรณ์ส่วมใส่ที่สามารถใช้รับสายโทรศัพท์ ฟังเพลง สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียง และยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้ซัมซุงอีกมากมาย อย่างแอพพลิเคชั่น Galaxy Gift ที่พร้อมมอบความพิเศษให้กับผู้มาร่วมงาน

ในส่วนของทางด้าน i-mobile แบรนด์ของไทยก็ไม่น้อยหน้า การันตีด้วยการดำเนินธุรกิจมายาวนานถึง 10 ปี ยอดขายมากกว่า 30 ล้านเครื่อง พร้อมเปิดตัวแฟบเล็ต/สมาร์ทโฟน 4 รุ่น ได้แก่ i-mobile istyle 8.3, i-mobile IQ 1.3, i-mobile IQX OZZY และ i-mobile IQX WIZ โดยทั้ง 4 รุ่นจะมุ่งเน้นไปที่กล้องถ่ายรูปที่สามารถถ่ายรูปได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย ด้วยเทคโนโลยี UltraPixel และถ่ายรูปชัดเจนไม่สั่นไหวกับเทคโนโลยี OIS เอาใจผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง

สุดท้ายกับการเปิดตัวของแบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่จากแดนมังกรอย่าง vivo พร้อมเปิดตัว vivo Xplay 3S ดีไซน์นำสมัยไม่ตกเทรนด์ โดยจะเป็นแฟบเล็ตหน้าจอ 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K เอาใจคนรักการถ่ายรูปด้วยกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งสนุกสนานกับการดูหนัง ฟังเพลง ด้วยระบบเสียงระดับ Extreme Hi-Fi และทำงานลื่นไหลรวดเร็วด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 801 โดยเปิดตัวในราคา 17,990 บาท

นอกจาก 4 แบรนด์ข้างต้นที่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตรุ่นใหม่ไปแล้วนั้น ยังมีอีกหลายๆ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Sony, HTC, Asus, Acer, Oppo, Alcatel และอื่นๆ พร้อมให้สัมผัสและเป็นเจ้าของได้ 

รวมไปถึงโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ อาทิ AIS, Dtac, TrueMove, TOT และเหล่าบรรดาอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่นแบตเตอรี่สำรอง, เคสโทรศัพท์, หูฟัง, ลำโพง, ฟิล์มกันรอย ก็มีมาเลือกซื้อเลือกชม และพิเศษกับโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมายภายในงานที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 ตุลาคมนี้ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่