แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คอมเซเว่นฯ สุดปลื้ม! ครองแชมป์ยอดขายสินค้าแบรนด์ Apple อันดับ 1 ใน ประเทศ ไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จำนวนกว่า 300 สาขา ผ่าน BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore by Comseven ด้าน “สุระ คณิตทวีกุล” ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้าที่ 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้รวมเกือบ 14,000 ล้านบาท และสิ้นปี 57 คาด มีสาขาเพิ่มรวม 67 สาขา ด้วยเงินลงทุน 400 ล้านบาท เล็งขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มแถบอินโดจีน พม่า ลาว กัมพูชา โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน หลังขายแฟรนไชส์ในพม่าไปแล้ว 1 สาขา กำลังทำแผนระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ขยายธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ คาดเข้าเทรดในปี 2558 เตรียมแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนภายในปีนี้นี้

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและการค้าส่งสินค้าไอทีรวมทั้งธุรกิจการค้า ปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA IT, BaNANA Mobile , iStudio, iBeat, uStore By Comseven โดยกลุ่มสินค้าที่บริษัทฯ ทำการจัดจำหน่าย ได้แก่ กลุ่มสินค้า Apple สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ้ค คอมโพเนนท์ (DIY) คอมพิวเตอร์ประกอบ แล็ปท็อป อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค และแอสเซสซอรี่ เปิดเผยว่า “ บริษัทฯ เป็นผู้นำอันดับ 1 ด้าน ยอดขาย ของตัวแทนการจำหน่ายสินค้า แบรนด์ Apple ในประเทศไทย และในแถบ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านสาขาจำนวนกว่า 300 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ซึ่งในปี 2557 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมเกือบ 14,000 ล้านบาท โดย เฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังเชื่อว่ายอดขายสินค้าแบรนด์ Apple จะดีขึ้นมากตามซีซั่นของธุรกิจไอที และการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับสินค้าใหม่ที่ทยอยออกสู่ตลาดทั้ง iPhone6, Samsung Galaxy Note 4 และช่วงไตรมาส 3/2557 (กรกฎาคม-กันยายน) ตลาดโน๊ตบุ้ค และ PC เริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง โดยมียอดขายโน๊ตบุ้คและ PC มากกว่า ไตรมาสที่ 1 และ 2 รวมทั้ง สถานการณ์เศรษฐกิจ การเมือง ที่เริ่มเข้าสู่ทิศทางที่ดีขึ้น สนับสนุนให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลับคืนมา และส่งผลดีต่อรายได้บริษัทฯ

ปัจจุบัน คอมเซเว่นฯ จำหน่ายสินค้าไอทีภายใต้แบรนด์ BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat และ uStore by Comseven โดย สัดส่วนรายได้อันดับ 1 คือโน๊ตบุ้ค อันดับ 2 แท็บเล็ต และอันดับ 3 สมาร์ทโฟน ตามลำดับ อีกทั้งตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 ของผู้แทนจำหน่ายสินค้า Apple ด้วย การเปิดศูนย์บริการหลังการขาย (iCare) ในปีนี้เพิ่มอีก 12 สาขา จากเดิมมีอยู่ 8 สาขา รวมเป็น 20 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้า ได้รับบริการหลังการขายที่รวดเร็วที่สุด โดยใน ปี 2557 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเปิดสาขาใหม่ทั้งสิ้น 67 สาขา แบ่งเป็น BaNANA IT จำนวน 15 สาขา BaNANA Mobile จำนวน 14 สาขา iStudio และ iBeat by Comseven จำนวน 21 สาขา Samsung Shop จำนวน 5 สาขา และ iCare 12 สาขา โดยใช้งบลงทุนเพื่อขยายสาขาทั่วประเทศรวม 400 ล้าน ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2557 คาดว่าบริษัทฯ จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 301 สาขา แบ่งเป็น BaNANA IT รวม 136 สาขา, แบรนด์ BaNANA Mobile รวม 30 สาขา iStudio และ iBeat by Comseven รวม 109 สาขา และSamsung Shop รวม 6 สาขา และ iCare 20 สาขา ”

อย่างไรก็ตาม คอมเซเว่นฯ ยังเน้นกลยุทธ์การขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งใน กรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยปัจจุบัน BaNANA IT มีสาขา ครอบคลุม 57 จังหวัด และ iStudio & iBeat by Comseven มี สาขาครอบคลุม 47 จังหวัด ทำให้ iStudio & iBeat by Comseven ครองส่วนแบ่งในต่างจังหวัดสูงสุดราว 90% ของยอดขายสินค้า Apple ใน ต่างจังหวัดทั้งหมด ส่งผลภาพรวมคอมเซเว่น ฯ มีสาขาอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ 57 จังหวัดจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอก จากนี้บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การเติบโตเพิ่มเติมโดยศึกษารูปแบบการลงทุน ใน ภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติม ประกอบด้วย พม่า ลาว กัมพูชา ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดสาขาในประเทศพม่าในรูปแบบแฟรนไชส์ ภายใต้แบรนด์บานาน่าไอทีแล้ว 1 สาขา

"ยอดขายของ Com7 ในช่วงครึ่งหลังปี 2557 คาดว่าสูงกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นและมีสินค้าใหม่ที่ผู้บริโภครอซื้อ อย่าง iPhone 6 ซึ่งเรามีข้อได้เปรียบจากการที่เรา กำหนดเป้าร่วมกันเพื่อให้ได้รับโควต้าโดยตรงจาก Apple ผนวกกับช่องทางการจัดจำหน่ายคอมเซเว่นฯ เข้าถึงผู้บริโภคครอบคลุมกว่า 300 สาขา ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่อื่นๆ อาทิ เช่น สินค้า Wearable Product (อุปกรณ์ไอที พกพาและสวมใส่) และ Samsung Galaxy Note 4 จะยิ่ง ช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน รวมทั้งแนวโน้มตลาดรวมสินค้าไอที และ PC กลับมาคึกคักอีกครั้ง เชื่อยอดขายปีนี้เติบโตได้ร้อยละ 10-15 ได้ตามเป้าหมาย " นายสุระ กล่าว

ด้านธุรกิจสินค้า Apple ที่เรามีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้าน iStudio, iBeat, uStore, BaNANA IT และ BaNANA Mobile ถือได้ว่าเราเป็นบริษัทฯ ที่มีสาขาร้านค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้า Apple รวมถึงยอดขายที่มากที่สุดในประเทศไทย และในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดศูนย์บริการหลังการขาย (iCare) โดยมีสาขาครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ ไทยและสำหรับ iPhone6 ที่ กำลังจะ มีการวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ นายสุระกล่าวว่า

“ร้าน BaNANA IT, Banana Mobile, iStudio & iBeat by Comseven พร้อม วาง จำหน่ายในวันเปิดตัวแน่นอนและสิ่งที่ลูกค้าคอมเซเว่นฯ จะได้รับความแตกต่างจากที่อื่นคือเราจะมีกิจกรรม Workshop เกี่ยวกับ iOS การใช้งาน iPhone , iCould และช่วยลูกค้าเปิด Apple ID และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ที่อื่นไม่มีคือการใช้งาน iPhone6 ให้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดไป กับ สินค้า Mac ไม่ว่าจะเป็น Macbook, iMac หรือ iPad”

นายสุระ กล่าวต่อว่า “บริษัทฯ เตรียมแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนภายในปีนี้ โดยมีแผนจะระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในปี 2558 เพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เป็นที่ปรึกษาทาง การเงินและ Underwriter โดยมีบริษัท PWC (Price Waterhouse & Cooper ) เป็น External Audit”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่