หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ทางสื่อต่างประเทศได้ออกมารายงานถึงความเคลื่อนไหวของทาง Nokia ที่หลังจากมีการออกมายืนยันถึงการเปลี่ยนชื่อแบรนด์ "Nokia Lumia" มาเป็น "Microsoft Lumia" ไปเมื่อนานมานี้ โดยในรายงานเผยว่า ทาง Nokia กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการพาแบรนด์ Nokia ในส่วนที่เหลือกลับมาผงาดอีกครั้ง และอาจจะกลับมาด้วย Android OS!!

โดยรายงานดังกล่าวนั้นมาจากบทสัมภาษณ์ของทาง Nokia ที่ได้เปิดเผยออกมาหลังจากการประชุมแถลงผลประกอบการของธุรกิจ Nokia ในส่วนที่เหลือว่า "ทาง Nokia เองนั้นยังคงไม่สามารถทำอะไรได้ในตอนนี้ เนื่องจากเรามีข้อตกลงทางสัญญากับทาง Microsoft อยู่ แต่ในอนาคตเราจะพิจารณาในทุกๆ ทางเลือกที่ดีที่สุด ในการนำแบรนด์ Nokia กลับมาใช้ประโยชน์ให้สูงที่สุดอีกครั้ง เพราะแบรนด์ Nokia ยังคงมีมูลค่าและความทรงจำของแบรนด์จากผู้ใช้งานที่ยังคงแข็งแกร่งอยู่"

ซึ่งในขณะที่ผลประกอบการในปัจจุบันของ Nokia เองก็แสดงให้เห็นว่า จากการเข้ามาของ Microsoft นั้นยังคงทำให้ธุรกิจของ Nokia เติบโตอย่างแข็งแกร่งอยู่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีจากการที่ในระยะหลังๆ มานี้เราเริ่มเห็นแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของทาง Nokia มาโผล่บนระบบปฏิบัติการ Android เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (Z Launcher, HERE MAPS)

 

ทำให้สื่อต่างๆ ต่างพากันรายงานว่านี้อาจเป็นการเริ่มต้นปูทางของแบรนด์ Nokia กับระบบปฏิบัติการยอดนิยมอันดับ 1 ของโลกอย่าง Android OS ก็เป็นได้ แต่นี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีรายงานประมาณนี้ออกมา และจะจริงหรือไม่อย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้งว่าเมื่อสัญญากับทาง Microsoft หมดลงทิศทางของ Nokia จะเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่