กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงมีความคลุมเครือสำหรับระบบการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟนด้วย NFC ของบริษัท Apple หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ "Apple Pay" เริ่มเกิดหนทางที่ไม่แน่ชัดขึ้น เพราะร้านค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนใหญ่ไม่ต้องการนำระบบดังกล่าวมาใช้ภายในร้านของตนเองแล้ว เพราะไม่ต้องการจะจ่ายค่าธรรมเนียต่างๆ ที่มาจากการใช้ระบบดังกล่าว เช่นเดียวกับระบบการจ่ายเงินของกูเกิ้ล (Google Wallet) หรือระบบการจ่ายเงินด้วยวิธีอื่นๆ

 

ซึ่งร้านค้าที่ได้กล่าวถึงเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันภายใต้ชื่อ Merchant Customer Exchange (MCX) ประกอบไปด้วย Walmart, Target, CVS, Best Buy, Dunkin Donuts, Gap, 7-Eleven, Sears และสถานีนํ้ามัน ได้คิดค้นระบบการจ่ายเงินเป็นของตนเอง โดยใช้ชื่อเรียกว่า CurrentC เพื่อนำมาส่งเสริมโปรโมชั่นภายในร้าน รวมถึงส่งเสริมการขายในรูปแบบอื่นๆ และต้องการตัดพ่อค้าคนกลางออกไป ทั้งนี้ระบบดังกล่าวจะเริ่มนำมาใช้อย่างจริงจังภายในปี 2015

 

อย่างไรก็ดีระบบการจ่ายเงิน Apple Pay มีร้านค้าพันธมิตรอยู่ 34 ร้านค้า (อ้างอิงจาก apple.com) ในขณะที่ระบบการจ่ายเงินแบบ CurrentC มีร้านค้าพันธมิตรทั้งหมด 58 ร้านค้า (อ้างอิงจาก mcx.com) ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งขันกันในเรื่องของการบริการอีกหนึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงต้องจับตามองว่าทาง Apple จะมีกลยุทธ์อะไรที่จะนำมาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบของตนเองเพิ่มเติมอีกบ้าง และระบบ CurrentC จะเป็นที่นิยมแค่ไหน หรือจะมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนค่ายใดบ้าง จะหันมาทำระบบการจ่ายเงินเป็นของตนเองคงต้องตามดูกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่