กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

"Android OS" ชื่อนี้เชื่อว่าหากย้อนกลับไปสัก 5-6 ปีที่ผ่านมา Android OS น่าจะเป็นชื่อของระบบปฏิบัติการที่ไม่มีใครรู้จักหรือคุ้นเคยมากเท่ากับทุกวันนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่ายังมีอีก 6 สิ่งมหัศจรรย์ที่น่าสนใจที่หลายๆ คนอาจไม่ทราบมาก่อนเกี่ยวกับ Android OS ระบบปฏิบัติการยอดนิยมนับเบอร์วันของโลกอย่างแน่นอน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นติดตามได้จากข้างล่างนี้เลย

1. Android เคยเป็น OS บนกล้องถ่ายรูป!!

ก่อนจะก้าวมาเป็นระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบบที่เราเห็นทุกวันนี้ เชื่อหรือไม่ว่าคุณแอนดี้ รูบิน บิดาผู้ให้กำเนิด Android เคยพัฒนา Android OS ให้เป็นระบบปฏิบัติการบนกล้องถ่ายรูปมาก่อน ซึ่งเขาใช้เวลาพัฒนา Android บนกล้องถ่ายรูปมาเกือบ 1 ปี จึงล้มแนวคิดนี้ไปเนื่องจาก เขาเห็นว่า Android บนกล้องถ่ายรูปนั้นน่าจะไม่มีอนาคตอันสดใส และนี้ก็ไม่ใช่หนทางในการก้าวขึ้นเป็น OS ยอดนิยมของผู้ใช้งานอย่างแน่นอน 

2. Android ก้าวข้ามการถูกเมินจากผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการรายใหญ่ของโลก

ในอดีตสมัยที่แอนดรอยด์ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ๆ นั้น เชื่อหรือไม่ว่า Android OS ของ Google นี้ถูกผู้พัฒนา OS รายใหญ่ๆ ของโลกไม่ว่าจะเป็น Symbian, Blackberry, Windows Mobile , Plam เมินที่จะมองว่า Android OS เป็นคู่แข่งหรือเป็นภัยคุกคามต่อบริษัทตนเอง ถึงขนาดที่โฆษกของ Nokia ในสมัยนั้นยังเคยกล่าวผ่านบทสัมภาษณ์ไว้ว่า "ผมคิดว่า Android ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อเราสักเท่าไร" 

3. Android OS เป็นระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก

จากการที่ Google ได้ดำเนินตามนโยบายของตนเอง ที่ต้องการนำพาเทคโนโลยีต่างๆ ไปยังผู้ใช้งานทุกมุมโลกให้ได้ใช้งานไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนนั้น Android OS จึงได้อนิสงค์จากนโยบายดังกล่าวไปด้วย โดยทำให้มีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ปรากฏออกมาหลากหลายราคาตั้งแต่ระดับล่างไปถึงระดับบน ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทุกกลุ่มตามเป้าหมายของ Google จนได้รับการถูกยกย่องว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก และอาจจะเร็วที่สุดในโลกของผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีอีกด้วย โดย Android OS มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานถึง 1 พันล้านคนภายใน 5 ปีที่ผ่านมา (อ้างอิงถึงปี 2013)

4. Android OS เป็นระบบปฏิบัติการเดียวในปัจจุบันที่สามารถรันบน Device ได้หลากหลายและมากที่สุด

ในปัจจุบันนี้หากอิงข้อมูลจาก 3 OS หลักที่ผู้ใช้งานนิยมเลือกใช้งานแล้ว (Android, iOS, Windows Phone) Android OS เป็นระบบปฏิบัติการเดียวที่รันบนอุปกรณ์ได้หลากหลายและมากมาย ไล่ตั้งแต่นาฬิกา (Android Wear) ไปจนถึงรถยนต์ (Android Auto) เลยที่เดียว

5. Android OS เป็นระบบปฏิบัติการที่ใครๆ ก็สามารถนำไปพัฒนาได้แบบฟรี!

แน่นอนว่าอาจมีหลายๆ คนสงสัยว่าทำไมเราจึงเห็น Android OS ไปปรากฏบน Device ของผู้ผลิตต่างๆ มากมาย เพราะ Android OS นั้นทาง Google ได้เปิดให้นักพัฒนาทุกคน หรือบริษัทต่างๆ นำไปพัฒนาแอพพลิเคชั่นหรือตัว OS ได้แบบฟรีๆ ภายใต้ของตกลงของ Google นั้นเอง ซึ่งเป็น OS เดียวใน 3 OS หลักในปัจจุบันที่ไม่คิดค่าพัฒนาหรือค่าลิขสิทธิ์

6. Android OS เป็นระบบปฏิบัติการเดียวในปัจจุบันที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่าน Logo หุ่นเขียวของแบรนด์

ความมหัศจรรย์อย่างสุดท้ายที่อาจทำให้ผู้ใช้งานหลายๆ คนสนใจหรือเริ่มชอบ Android OS คงน่าจะหนีไปพ้นที่ ตัวหุ่นยนต์สีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของ Android OS นั้นเอง โดยทาง Google จะบอกเราเรื่องราวต่างๆ ผ่านตัวหุ่นยนต์สีเขียวตัวนี้เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกไปยังผู้ใช้งานของ Google นั้นเอง

โดยสัญลักษณ์หุ่นเขียวถือกำเนิดโดย คุณ Irina Blok ซึ่งเขาได้แรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์รูปผู้ชายและผู้หญิงของห้องน้ำ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่