สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โทรศัพท์มือถือมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทใกล้ชิดกับผู้คนในชีวิตประจำวัน สมาร์ทโฟนส่วนมากในท้องตลาดมีขนาดหน้าจอประมาณ 5 นิ้ว แม้ว่าจะมีบางรุ่นที่ผิดแปลกไปบ้างอย่างเช่น Nexus 6 (หน้าจอ 5.96 นิ้ว) ที่ถูกมองว่ามีขนาดใหญ่เกินไป แต่ผู้บริหารของ Google ก็ออกมาปกป้อง Nexus 6 จากคำวิจารณ์ดังกล่าวพร้อมทั้งตอบกลับไปว่าคนที่ได้ใช้งานจริงๆ จะชื่นชอบ Nexus 6

Brian Rakowski รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์แอนดรอยด์ของ Google ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNET เมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับความกังวลของผู้คนที่มอง Nexus 6 ในแง่ลบทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลองใช้งาน โดยเขากล่าวว่า "ถ้าคุณให้แฟบเล็ตแก่ใครก็ตามไปใช้งานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ร้อยละ 50 ของผู้ที่ใช้งานจะบอกว่าเขาชอบมันและจะไม่กลับไปใช้งานสมาร์ทโฟนอีก"

ในอดีตเมือครั้งที่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ปรากฏขึ้นครั้งแรกในท้องตลาด ผู้คนได้ออกมาวิจารณ์ว่ามันมีขนาดใหญ่เกินไป เหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้งในอุปกรณ์ขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ซึ่งคนส่วนใหญ่จะบ่นว่าโทรศัพท์มีขนาดใหญ่เกินไปก่อนที่เขาจะมีโอกาสได้ใช้งานจริง และกลับชื่นชอบประโยชน์ที่ได้จากจอแสดงผลที่ใหญ่กว่า นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่อุปกรณ์ตระกูล Galaxy Note ได้รับความนิยมและเป็นเหตุผลว่าทำไม Apple คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะรุกเข้าสู่ตลาดแฟบเล็ต

แต่ก็ต้องยอมรับความจริงที่ว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอประมาณ 6 นิ้ว จะมีข้อจำกัดบางอย่างที่ต่างจากสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดเล็กกว่านั้น นั่นคือตัวเครื่องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เวลาใส่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าจึงรู้สึกไม่สะดวกสักเท่าไร เสียงบ่นคราวนี้ก็เลยดังกว่าที่แล้วๆ มานั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่