หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ยังคงเป็นเรื่องราวดราม่ากันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางกลุ่มร้านค้า MCX ในสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกันปิดระบบ NFC เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งาน Apple Pay ได้ทำการชำระเงินได้ (อ่านข่าวย้อนหลัง) แต่การปิดระบบดังกล่าวนั้นไม่ได้ส่งผลต่อผู้ใช้งานของ Apple อย่างเดียว แต่ส่งผลต่อกลุ่มผู้ใช้งาน Android ที่ใช้การชำระเงินผ่านทาง Google Wallet ด้วยเช่นกัน

โดยการกระทำดังกล่าวนั้นสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มผู้ใช้งานทั้ง Google Wallet และ Apple Pay เป็นอย่างมาก ผู้ใช้งานทั้ง 2 OS จึงได้รวมตัวกันในเว็บไซต์ Reddit เพื่อจับมือกันแบนร้านค้าที่ปิดระบบการชำระเงินผ่าน NFC พร้อมทั้งยังมีการไปคอมเม็นท์บนแอพพลิเคชั่น CurrentC ที่ทางกลุ่มร้านค้า MCX ได้เตรียมไว้สำหรับใช้เป็นช่องทางในการชำระเงินของผู้ลูกค้าภายในกลุ่ม MCX ในทางด่าว่าและสาปแช่งซะส่วนมากนั้นเอง

ในขณะที่ทาง Tim Cook CEO คนดังของ Apple ก็ได้ออกมาตอบคำถามนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Tim Cook ได้กล่าวว่า "เหตุผลส่วนหนึ่งที่ระบบการชำระเงินผ่าน NFC บนสมาร์ทโฟนยังไม่สามารถผลักดันได้เป็นรูปเป็นร่างได้นั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้พัฒนาระบบพยายามกีดกัน และยัดเยียดการเป็นธุรกิจเข้ามามากกว่าจะมองถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน" 

ส่วนอนาคตและทิศทางของระบบ Payment บนสมาร์ทโฟนทั้งฝั่ง Apple และ Android จะเป็นอย่างไรต่อไป และจะสามารถผลักดันจนแจ้งเกิดได้หรือไม่นั้น เราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Reddit และ WSJ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่