เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าวจากประเทศอังกฤษ The Guardian รายงานว่า Centre for Process Innovation หรือ CPI (หน่วยงานด้านการวิจัย และพัฒนาจากประเทศอังกฤษ) กำลังคิดค้นพัฒนาเครื่องบินโดยสารแบบไร้หน้าต่าง โดยใช้ชื่อเรียกว่า "Aerospace Windowsless Aircaft" ซึ่งผู้โดยสารสามารถมองวิวรอบตัวเครื่องขณะบินได้ 360 องศาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การบินรูปแบบใหม่เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันคงดีไม่น้อยถ้าเราอยู่ในเครื่องบิน แล้วมองเห็นท้องฟ้า หรือท้องทะเล ภูเขา ในขณะที่บินผ่านอย่างชัดเจน


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก uk-cpi.com

ซึ่งเครื่องบินแบบไร้หน้าต่างจะถูกแทนด้วยกระจกแบบสมาร์ท สกรีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี "Organic Light Emitting Diodes" (OLED) ซึ่งนิยมใช้กันในโทรทัศน์ หรือสมาร์ทโฟน โดยคุณสมบัติของกระจกคือ ทำให้ตัวเครื่องมีความบาง นํ้าหนักเบา และมีความแข็งแรง อีกทั้งยังทำให้สามารถขยายที่นั่งได้กว้างขึ้น พร้อมกับลดปริมาณการใช้พลังงาน จึงทำให้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้น้อยลง

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก uk-cpi.com


ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก uk-cpi.com

สำหรับประโยชน์ของผู้โดยสารคือสามารถเลือกวิวทิวทัศน์ภายนอกเครื่องบินได้ หากไม่ต้องการเห็นวิวรอบตัวเครื่องในขณะนั้น อีกทั้งสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ต หรือจะรับชมภาพยนต์ที่ความละเอียดของภาพระดับ FullHD วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้อีกด้วย ทั้งนี้ CPI ยังบอกอีกว่าจากการที่เครื่องบินมีนํ้าหนักลดลง จึงทำให้ผู้โดยสารเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางน้อยลง พร้อมกับได้ประโยชน์เมื่อเดินทางอย่างสูงสุด


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก uk-cpi.com

ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งไม่น้อยสำหรับอุตสาหกรรมการบินในครั้งนี้ แต่กว่าจะแล้วเสร็จก็ต้องใช้เวลาอีก 10 ปี ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไปว่าเครื่องบินสุดลํ้าแบบนี้จะเป็นจริงหรือไม่ และจะมีการนำมาใช้งานในรูปแบบใดกันบ้าง


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจาก uk-cpi.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่