หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

น่าจะถือว่าเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมากเมื่อทางคุณ Hugo Barra อดีตรองประธานของ Google ฝ่าย Android ได้ออกปากชม iPhone 6 ของ Apple ที่เป็นคู่ปรับว่า "iPhone 6 เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยงามที่สุดเท่าที่เคยมีมา" เลยทีเดียว แต่เมื่อเขาเคยเป็นรองประธานฝ่าย Android ของ Google แน่นอนว่าก็ต้องมีเหน็บคืนบ้างเช่นกัน

โดยคุณ Hugo Barra ที่ตอนนี้ย้ายไปดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายต่างประเทศกับทาง Xiaomi แล้วนั้น ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple ผ่านการสัมภษณ์สดของ WSJD ไว้ว่า "ผมคิดว่า iPhone 6 เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยนะ"

และเมื่อทาง WSJD ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีที่ทาง Jony Ive ได้กล่าวพาดพิงถึง Xiaomi ว่าเป็นบริษัทที่ชอบทำผลิตภัณฑ์ลอกเลียนแบบทาง Apple ซึ่งทางคุณ H. Barra ก็ได้ตอบคำถามว่า "แน่นอนทีมพัฒนาและวิศวกรของเราได้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจที่ดีและตรงไปตรงมา และในวงการอุตสาหกรรมแบบนี้ไม่มีสินค้าตัวไหนหรอกทีมีคำว่าไม่เหมือนใคร"

มันก็คล้ายๆ กับ iPhone 6 ของ Apple นะที่ผมว่ามันดูเหมือนสมาร์ทโฟนของ HTC เค้าอยู่เหมือนกัน และคำสั่ง Quick Menu (ไฟฉาย, ฺBluetooth, WiFi) บน iPhone 6 ก็ทำออกมาได้ดีกว่าทาง Android นะ ดูจะใช้งานง่ายและเรียกใช้งานเร็วดี แต่ผมว่าผมเคยมันอยู่บน Android มาตั้งนานละนะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่