สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 ตุลาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Project Ara หรือโครงการพัฒนาสมาร์ทโฟนแยกชิ้นส่วนได้ที่ Google กำลังทำอยู่ มีความคืบหน้าที่กำลังไปได้สวย โดย Google เผยว่าที่งานประชุมนักพัฒนาซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมกราคม จะมีการนำเสนอเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสำคัญและความก้าวหน้าของโปรเจคนี้

การประชุมนักพัฒนาจะมีขึ้นในสหรัฐวันที่ 14 มกราคม 2015 และอีกครั้งหนึ่งที่สิงคโปร์วันที่ 21 มกราคม 2015 โดยก่อนที่จะมีการอัพเดทความคืบหน้าของ Project Ara ที่งาน ทาง Google ก็ได้เผยคลิปวิดีโอด้านล่างซึ่งแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของต้นแบบ "Spiral 2" หรือต้นแบบฮาร์ดแวร์ส่วนต่างๆ ที่นำมาประกอบเป็นชิ้นส่วนบนสมาร์ทโฟน ซึ่งโมดูลแต่ละชิ้นถูกออกแบบโดยลดช่องว่างภายในให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น เพื่อให้นักพัฒนาสามารถใส่ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ต่างๆ เข้าไปได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามต้นแบบของ Project Ara ที่ถูกบูตเครื่องโชว์ให้เห็นตามตัวอย่างในคลิปวิดีโอ ยังคงทำงานบนแอนดรอยด์เวอร์ชั่นเก่า (คาดว่าเป็น Android 4.1 Jelly Bean) ซึ่งยังไม่ทราบเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น โดยต้องรอชมในเดือนมกราคมว่าต้นแบบ Project Ara ที่ Google จะนำไปโชว์ที่งานประชุมนักพัฒนานั้นจะสามารถรันแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Android 5.0 Lollipop ได้อย่างที่หลายๆ คนคาดหวังหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่