แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่วงนี้แอพพลิเคชั่นเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกระแสความต้องการเพิ่มพื้นที่ให้ตัวเองในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว และกิจกรรมชีพจรลงเท้า แต่ก็ยังไม่อยากห่างจากโลกออนไลน์ ต้องการอัพเดทสถานะ รีวิวสถานที่ รีวิวร้านอาหาร ให้กับเครือข่ายสังคมของตนเองตลอดเวลา ..จากผลสำรวจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทยอายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 63,000 คน มีนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางระยะไกลและต้องค้างคืน 44.6% โดยที่กว่าครึ่งของนักท่องเที่ยว ชอบที่จะไม่วางแผนการท่องเที่ยวล่วงหน้า (สสช., 27 กุมภาพันธ์ 2557) ดังนั้นรูปแบบการใช้งานของแอพใหม่ๆจึงต้องปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบัน ที่ไม่ว่าจะเน้นตอบโจทย์การให้บริการ ค้นหาสถานที่ นำทางไปยังที่ต่างๆเพียงไม่กี่นาที ตรวจสอบสภาพจราจรชนิดเรียลไทม์ (real-time) หรืออัพเดทเทรนด์ที่ไม่ตกกระแส เช่น การถ่ายรูป, อัพโหลด, เช็คอิน ณ สถานที่ต่างๆ โดยรวมแล้วแอพเหล่านี้จะตอบรับกับผู้ใช้ให้เข้าถึงง่าย สะดวกสบาย และรวดเร็วทันใจ

ในภาวะที่โทรศัพท์มือถือมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้น TNS Global เผยผลสำรวจว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ใช้เวลากว่า 3.1 ชั่วโมงต่อวันกับโทรศัพท์มือถือ และกว่า 2.6 ชั่วโมงเป็นการออนไลน์ผ่านมือถือ โทรศัพท์มือถือเติมเต็มความต้องการที่แตกต่างสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทย ตั้งแต่การซื้อของ จองตั๋วเครื่องบิน ตามข่าว ธนาคารออนไลน์ ไปจนถึงการดูวีดีโอ การเล่นเกมส์ ประโยชน์หลักที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยได้จากการออนไลน์ คือการได้ติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยกว่า 61% เข้าใช้โซเชียลมีเดียทุกวัน เปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยในระดับโลกที่ 42% นอกจากนี้ บริการแชทข้อความแบบทันที ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย โดยผลสำรวจพบว่ากว่า 62% ใช้บริการส่งข้อความแบบทันทีทุกสัปดาห์ ที่สำคัญกว่านั้น จากสถิติจะเห็นได้ว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลออนไลน์ผ่านอุปกรณ์พกพาเช่น สมาร์ทโฟน มักอยู่ในช่วงระหว่างเดินทางเป็นหลัก คิดเป็น 24% ของผู้ใช้ทั้งหมด ตามมาด้วยที่ทำงาน 12% โรงเรียน 2% และที่อื่นๆอีก 1% (Tnooz, 18 มีนาคม 2557) นั่นหมายความว่าผู้คนส่วนใหญ่มักใช้เวลาไปกับอินเทอร์เน็ตนอกบ้านถึง 1 ใน 3 ของเวลาทั้งหมด และเป็นเหตุผลสำคัญหนึ่งที่ทำให้มือถือทำงานหนักจนนาทีสุดท้าย


ระหว่างการเดินทางและท่องเที่ยว ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างตระหนักดีว่า ไม่มีมือถือเครื่องไหนอยู่ได้ตลอดวัน และอาจรู้สึกเหมือนจะสิ้นใจถ้าไม่สามารถออนไลน์ เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวได้ทันท่วงที หรือถ่ายรูปในวินาทีที่เราต้องการ ดังนั้นอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ (ชาร์จเจอร์) จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ผู้ชอบการท่องเที่ยวควรพกพาเป็นเพื่อนคู่ใจ ไม่ว่าที่ไหน หรือเมื่อไหร่ก็สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้ตลอดเวลา


ปัจจุบันที่ชาร์จอุปกรณ์พกพาถูกพัฒนาในหลายรูปแบบ ดีไซน์ให้ล้ำอินเทรนด์ ซึ่งสามารถเสื่อมสภาพเช่นเดียวกับแบตเตอรี่ที่มาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ แต่คุณภาพของสารภายในจะขึ้นอยู่กับราคาและแบรนด์ที่เลือกใช้เช่นกัน เพราะหากใช้เกรดที่มีคุณภาพ ก็จะทำให้อุปกรณ์พกพาสามารถเก็บไฟได้มากขึ้น และใช้งานได้ทนกว่า โดยไม่ต้องชาร์จบ่อยครั้ง และไม่ต้องพึ่ง Power Bank เป็นประจำ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการใช้งาน อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่จึงถูกออกแบบในการใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสายยูเอสบี ด็อกกิ้ง หรือที่ชาร์จในรถ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเติมพลังงานอุปกรณ์พกพาของคุณได้ตลอดวัน

คงไม่มีใครอยากออฟไลน์กะทันหัน แค่พกชาร์จเจอร์ที่มีคุณภาพเป็นเพื่อนคู่ใจ คุณก็สามารถ Online While On the Go ได้ตลอดเวลา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.belkin.com วันที่ : 3 พฤศจิกายน 2557

มือถือออกใหม่