เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท Semiconductor Energy Laboratory หรือ (SEL) นำหน้าจอนวัตกรรมใหม่ของบริษัทไปเปิดตัวในงาน Display Innovation 2014 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหน้าจอแบบพับได้ 3 ทบ และแสดงสีสันได้คมชัด สมจริงด้วยเทคโนโลยี Super AMOLED นับได้ว่าการเปิดตัวในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมหนึ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานในด้านต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้นเลยทีเดียว


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ oled-display.net

โดยบริษัท SEL ได้นำนัวตกรรมดังกล่าวมาเปิดตัว 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นแรกเป็นหน้าจอขนาด 8.7 นิ้ว รองรับระบบสัมผัส ที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล พร้อมความหนาแน่นของพิกเซลต่อนิ้วอยู่ที่ 254ppi นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอยู่ที่สามารถพับทบกันได้มากถึง 3 ครั้ง และรองรับการพับได้มากกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่งมีข้อจำกัดอยู่ที่รัศมีการโค้งงอที่สามารถทำได้แค่ 2 มม. และ 4 มม. จึงทำให้ไม่สามารถพับจนสุดได้


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ oled-display.net


ขอบคุณวิดีโอประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ oled-display.net

รุ่นที่สองเป็นหน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว มาพร้อมความละเอียดระดับ HD (720p ) ไม่รองรับการใช้งานแบบสัมผัส พร้อมความหนาแน่นของพิกเซลต่อนิ้วอยู่ที่ 249ppi

 
ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ oled-display.net

อย่างไรก็ตามหากเทคโนโลยีดังกล่าวนำไปปรับใช้กับอุปกรณือิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ คงทำให้การใช้งานมีสีสันขึ้นไม่น้อย แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าเทคโนโลยีนี้จะนำมาใช้งานกับแท็บเล็ตเป็นอย่างแรก และถ้าเป็นจริงหน้าจอแท็บเล็ตขนาดใหญ่คงไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปหากสามารถพับเก็บได้


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ oled-display.net

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่