สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kyocera บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีที่บ่อยครั้งมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้งานบนอุปกรณ์มือถือ เช่น เทคโนโลยี bone-conduction หรือการส่งสัญญาณเสียงด้วยวิธีส่งการสั่นสะเทือนไปยังกระดูกที่ทำหน้าที่รับเสียง เทคโนโลยีหน้าจอแซพไฟร์ เป็นต้น ล่าสุด Kyocera ก็เผยต้นแบบแนวคิดโทรศัพท์มือถือซึ่งมีความยืดหยุ่นสามารถโค้งงอได้ (flexible phone) ที่งานแสดงเทคโนโลยี CEATEC expo (Combined Exhibition of Advanced Technologies) ในประเทศญี่ปุ่น

อุปกรณ์ดังกล่าวถูกตั้งชื่อว่า "Proteus" ซึ่งเป็นชื่อของเทพเจ้าที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามความเชื่อในตำนานเทพเจ้ากรีก โดยอุปกรณ์นี้จะนอกจากจะใช้งานเป็นสมาร์ทโฟนแบบปกติแล้ว ยังสามารถนำมาพันรอบข้อมือและใช้งานเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งนำไปพับติดไว้กับวัตถุอื่น เช่น แฮนด์จักรยาน เพื่อใช้งานขณะขับขี่จักรยานได้อีกด้วย

Proteus จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือและเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ด้านหลังเมื่อนำอุปกรณ์มาพันรอบข้อมือ ซึ่ง Kyocera ก็ได้วางแผนไว้ว่าจะสร้าง Proteus โดยใช้แผงจอ OLED แบบไร้ขอบ และแป้นพิมพ์ที่เปลี่ยนรูปร่างได้ซึ่งจะแบนเรียบเมื่อไม่ได้ใช้งาน อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมานั้นยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ต้องรอดูต่อไปว่า Kyocera จะทำขึ้นมาใช้งานได้จริงๆ ในอนาคตหรือไม่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่