หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 5 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG และ Google ประกาศความร่วมมือพร้อมลงนามในข้อตกลงการออกใบอนุญาตสำหรับใช้งานสิทธิบัตรร่วมกัน ซึ่งครอบคลุมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของทั้งสองบริษัทเป็นจำนวนมาก โดยการลงนามครั้งนี้ครอบคลุมถึงสิทธิบัตรที่ Google และ LG ถือครองอยู่ในปัจจุบันและต่อเนื่องไปจนถึง 10 ปีข้างหน้า

Allen Lo ตัวแทนที่ปรึกษาของ Google ซึ่งดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้กล่าวว่าข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสองบริษัท มุ่งเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลก ในขณะที่ LG ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าข้อตกลงนี้เน้นย้ำความมุ่งมั่นของพวกเขาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยเติมเต็มให้กับผู้บริโภค

เมื่อเดือนมกราคมของปีนี้ Google ก็เคยลงนามข้อตกลงที่คล้ายกันกับ Samsung แต่ข้อตกลงครั้งนั้นลงรายละเอียดไว้เป็นเวลา 5 ปี (ไม่ใช่ 10 ปีเหมือนกับกรณีของ LG)

(ซ้าย) Nexus 5 / (ขวา) Nexus 4

LG เป็นผู้ผลิต Nexus 4 ตั้งแต่ปี 2012 และผลิต Nexus 5 ตั้งแต่ปี 2013 ให้กับ Google แต่ทว่าในปีนี้บริษัทสัญชาติเกาหลีรายนี้ไม่ได้ผลิตอุปกรณ์ตระกูล Nexus รุ่นใหม่ให้กับ Google แต่อย่างใด โดย Google เลือก HTC ให้เป็นผู้ผลิตแท็บเล็ต Nexus 9 และเลือก Motorola ให้เป็นผู้ผลิตแฟบเล็ต Nexus 6 อย่างไรก็ตามการลงนามข้อตกลงเรื่องใช้สิทธิบัตรร่วมกันครั้งนี้ก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า LG และ Google ยังคงมีความสำพันธ์ที่ดีต่อกันและไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกันแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่