สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเปิดตัว iPhone 6 และ 6 Plus มาได้เกือบ 1-2 เดือนแล้ว ทาง Apple ยังคงประสบพบเจอกับการรายงานถึงปัญหาการใช้งานต่างๆ จากผู้ใช้งานทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ในต่างประเทศก็เริ่มประสบปัญหากับอาการซอฟท์แวร์ทำงานไม่เสถียรและบางคนยังเจออาการ Boot Loop อีกด้วย

โดยอาการ Boot Loop นั้นเป็นอาการในลักษณะที่ตัวเครื่องมีการบูทเข้าหน้าจอหลักวนซ้ำไปมาหลายๆ ครั้ง และผู้ใช้งานบางคนก็ได้ลองทำการรีเซ็ตตัวเครื่องใหม่ทั้งหมดก็ยังไม่หายแต่อย่างใด ต้องส่งเคลมกับทาง Apple เท่านั้น ซึ่งอาการนี้พบเจอกับผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ขนาดความจุ 128 GB ซะส่วนใหญ่

ภาพใช้สำหรับประกอบเนื้อหาเท่านั้น

ในขณะที่ทาง BusinessKorea ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวนั้นคาดว่าน่าจะเกิดมาจากตัว TLC (triple-level cell) NAND Flash ที่ทาง Apple ได้เลือกเปลี่ยนมาใช้งานแทนของเก่าที่เป็น MLC (multi-level cell) NAND Flash ที่ใช้งานอยู่บน iPhone รุ่นก่อนๆ มากกว่าที่จะเกิดปัญหาที่ด้านซอฟท์แวร์ของตัวเครื่องนั้นเอง โดยในขณะนี้ทาง Apple เองก็ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังเร่งออกมาตรการมารองรับปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่