แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Baidu ผู้นำเสิร์ชเอนจินระดับโลกจากประเทศจีน ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์บนคอมพิวเตอร์ เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือที่ได้รับรางวัล เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ “DU Battery Saver” ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดทั่วโลกเกินกว่า 100 ล้านดาวน์โหลดภายในระยะเวลาไม่ถึงสองปีตั้งแต่เริ่มเปิดตัว โดยที่ยอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นมากในทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

DU Battery Saver เป็นแอพพลิเคชั่นที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยืดอายุให้แบตเตอรี่สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ “DU Battery Saver” ครองใจแฟนๆ ทั่วโลกด้วยระบบอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ความสามารถในการจัดการแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งรองรับการใช้งานถึง 17 ภาษาทั่วโลกรวมถึงภาษาไทยด้วย ทำให้มียอดรีวิวกว่า 3 ล้านรีวิว และได้รับคะแนน 4.5 จากคะแนนเต็ม 5 บน กูเกิล เพลย์ (Google Play)

แครอล ลู ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ตู้ แอพ สตูดิโอ กล่าวว่า “เรามีความสุขมากที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนกว่า 100 ล้านคนได้ประหยัดอายุแบตเตอรี่โทรศัพท์ของพวกเขาด้วย DU Battery Saver ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพียงการใช้งานโทรศัพท์ได้นานมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยโลกด้วยการใช้ไฟฟ้าในการชาร์จน้อยลงอีกด้วย “DU Apps Studio” ฉลองความความสำเร็จในครั้งนี้ ด้วยการยืนยันในเจตนารมณ์ที่จะพัฒนานวัตกรรมเพื่อยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องต่อไป”


คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดของ “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” คือการกดปุ่ม “Optimize”เพียงครั้งเดียวจะช่วยปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็นและเซอร์วิสที่ไม่ได้ใช้งานให้โดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มระยะเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชท เล่นเกม และท่องเว็บไซต์ได้นานยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น “ตู้ แบตเตอรี่ เซฟเวอร์” ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งโหมดการประหยัดพลังงานสำหรับการใช้งานโทรศัพท์ที่ต่างกัน ได้แก่ ปิดการดูดพลังงานของ GPS ข้อมูลมือถือ และ Wi-Fi โดยไม่ต้องเข้าไปในการตั้งค่าของโทรศัพท์ รวมถึง ดูระยะเวลาที่เหลือของแบตเตอรี่พร้อมกับการวิเคราะห์รายละเอียดของแอพพลิเคชั่นและฮาร์ดแวร์ พร้อม สร้างกราฟเพื่อแสดงการใช้พลังงานของช่วงเวลา อีกทั้ง การปรับแต่งภาพพื้นหลังของแบตเตอรี่ และยังสามารถแชร์ให้กับเพื่อนๆ บนเฟสบุ๊คได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจแอพพลิเคชั่น “DU Battery Saver” สามารถดาวน์โหลดแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่กูเกิล เพลย์ (Google Play) http://bit.ly/1z1g9GX

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่