สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

 แม้ว่าจะมีกระแสข่าวลือที่ว่า Sony อาจจะยกเลิกกลยุทธ์เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงปีละสองรุ่นให้เหลือเพียงปีละรุ่นเดียวก็ตาม แต่ข่าวลือเกี่ยวกับอุปกรณ์ตระกูล Xperia Z4 ก็เริ่มมีรายละเอียดออกมาแล้วแม้ว่า Xperia Z3 และ Xperia Z3 Compact เพิ่งจะเปิดตัวออกมาในเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง โดยในข่าวลือล่าสุดอ้างว่าในปี 2015 Sony จะส่งอุปกรณ์ตระกูล Xperia Z4 ออกมาทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Xperia Z4, Xperia Z4 Compact, Xperia Z4 Ultra และ Xperia Z4 Tablet

Sony Xperia Z4

สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปถูกลือว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่าง เช่น ยกเลิกการใช้งานแท่นชาร์จแม่เหล็กและหันไปใช้การชาร์จไร้สาย Qi wireless charging และพอร์ต USB จะถูกออกแบบให้มีคุณสมบัติกันน้ำโดยไม่ต้องใช้ฝาปิด

Sony Xperia Z4 Compact

สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปขนาดย่อส่วนจะมาพร้อมหน้าจอ 4.6 นิ้ว แต่เพิ่มความละเอียดขึ้นเป็น FullHD 1080p และมีการอัพเกรดสเปกบางอย่าง รวมทั้งมีความเป็นไปได้ว่าทั้ง Z4 และ Z4 Compact จะใช้งานชิปเซ็ตตัวเดียวกัน

Sony Xperia Z4 Tablet

แท็บเล็ตรุ่นนี้จะมาพร้อมจอขนาด 10.1 นิ้ว QHD (1440p) ขณะที่แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดอย่าง Z3 Tablet Compact นั้นมีจอขนาด 8 นิ้ว มีความละเอียด WUXGA (1920x1200 พิกเซล) และดีไซน์ขอบหน้าจอด้านข้างจะบางมากๆ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะได้ใช้งานชิป Snapdragon 810 octa-core 64-bit, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในตัว 32GB, กล้องหลังความละเอียด 13MP, กล้องหน้าความละเอียด 8MP

Sony Xperia Z4 Ultra

แฟบเล็ตสายพันธ์ Ultra จะมีรุ่นที่สองต่อจาก Z Ultra โดยมาพร้อมหน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด QHD หรือไม่ก็ 4K UHD 2160p

Xperia Z3 family

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้เป็นข่าวลือที่ยังไม่ยืนยันข้อเท็จจริง รายละเอียดเพิ่มเติมคงต้องรอทาง Sony เปิดตัวอุปกรณ์เหล่านี้ออกมาในปี 2015

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่