แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากข้อมูลของไอดีซี1เสถียรภาพของเดลล์ในธุรกิจโซลูชันไคลเอนท์ (พีซี) ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 โดยบริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดโลกเป็นระยะเวลา 7 ไตรมาสต่อเนื่องกันในปีต่อปี และยังมีการเติบโตสูงกว่าคู่แข่งระดับแนวหน้าอีก 2 รายในตลาดสหรัฐอเมริการวมกันในไตรมาส 3

“สิ่งที่องค์กรต้องการจากเราไม่ใช่พีซี หรือซอฟต์แวร์แอพพลิเคชันที่ดีขึ้น หากแต่ต้องการให้เราช่วยพวกเขาให้สามารถสร้างผลิตผลในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น สามารถแก้ปัญหา และกระตุ้นให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้นและนั่นคือสิ่งที่เดลล์กำลังสร้างสรรค์ขึ้นใหม่” เจฟฟ์คลากค์ รองประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ และประธานโซลูชันไคลเอนท์ของเดลล์ กล่าว

นิยามใหม่ของพื้นที่การทำงาน (Workspace)

เดลล์กำลังจะสร้างคำจำกัดความของพื้นที่การทำงาน (workspace)ขึ้นใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย และคอนเซ็ปต์ที่จะเปลี่ยนกรอบเดิมๆ ที่ผู้ใช้คุ้นเคยในการใช้งานเทคโนโลยีโดยDell UltraSharp 27 Monitorคือจอแสดงผล Ultra HD ตัวแรกของโลกที่ให้ความคมชัด 5K (5120 x 2880)ซึ่งเป็นความคมชัดที่สูงกว่า QHD 4 เท่า และสูงกว่า 7 เท่าในกรณีของ Full HD

และเพื่อขยายขอบข่ายความสามารถเพื่อเป็นมากกว่าสกรีนเดลล์เปิดเผยแนวคิด“สมาร์ทเดสค์”ที่จะเข้ามาปฎิวัติพื้นที่ในการทำงาน (workspace) ของอนาคต โดยการผสานจอ LCD แบบ interactive multi-touch เข้ากับพื้นที่การทำงานดิจิตอลในแนวราบที่ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัส หรือใช้งานสไตลัส ตลอดจนกระทั่งอุปกรณ์เสริม(totem-based tool) ยุคใหม่ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพนอกจากนี้ ยังสามารถรองรับการทำงานร่วมกับผู้ใช้อื่นๆ รวมทั้งดิจิตอล เดสค์ท็อปเพื่อการคอลลาบอเรชั่นที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

แท็บเล็ต Dell Venue
จากรายงาน การสำรวจตลาดแท็บเล็ตโดย Harris Internationalซึ่งจัดทำขึ้นสำหรับเดลล์ องค์กรไอทีมากกว่าหนึ่งในสามต่างหวั่นวิตกกับเวลาที่ต้องใช้ในการเซ็ทอัพ ปรับแต่ง จัดการ และสร้างความปลอดภัยให้กับแท็บเล็ตเมื่อเทียบกับเครื่องแล็ปท็อป องค์กรเหล่านี้เชื่อว่าแท็บเล็ตมีความอ่อนไหวต่อไวรัส ตลอดจนช่องโหว่ในซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังล้าสมัยอย่างรวดเร็ว ผู้นำด้านไอทีถูกกดดันให้จัดการกับความท้าทายต่างๆ นี้ด้วยการรวบรวมโซลูชันผลิตภัณฑ์ด้านจากผู้ค้ารายต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน ดังนั้น เดลล์จึงมอบทางเลือกที่คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าด้วยการบูรณาการความสามารถซอฟต์แวร์การจัดการ และการรักษาความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรมเข้ากับแท็บเล็ต และพีซีที่มีความสามารถด้านการจัดการ และการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดของโลก เพื่อให้สามารถจัดซื้อ นำไปใช้ และสนับสนุนการทำงานในระบบนิเวศน์ด้านไคลเอนท์ทั้งหมดภายในจุดเดียว

ดังนั้น เดลล์จึงผสานการอัพเดทใหม่เข้ากับแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมอย่าง Dell Venue 11 Pro 7000 ซีรีย์โดยแท็บเล็ตVenue 11 Pro ได้รับการออกแบบมาเพื่อเร่งสร้างผลิตผลในการทำงานให้กับโมบายล์ เวิร์คเกอร์ พร้อมทั้งอำนวยความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลที่อยู่เหนือไปจากระบบไฟร์วอลล์ขององค์กรเพื่อการจัดการทางไอทีที่ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ฟีเจอร์ของเดลล์ Venue 11 Pro ตัวใหม่ประกอบด้วย:

  • ตัวเครื่องที่บางลง 15 เปอร์เซ็นต์พร้อมการออกแบบแบบ fan-less เพื่อความเบา และเพื่อประสบการณ์การทำงานแบบไร้เสียง
  • อายุการทำงานของแบตเตอรีที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการทำงานในตลอดวัน
  • คีย์บอร์ดสำหรับการเดินทางเพื่อประสบการณ์การทำงานแบบแล็ปท็อปอย่างเต็มรูปแบบ และคีย์บอร์ดขนาดบางเพื่อความสามารถในการพกพาสูงสุด
  • ตัวประมวลผล อินเทล Core M processorsรุ่นล่าสุด
  • จอแสดงผลขนาดขนาด 10.8 นิ้วพร้อม FHD IPS มุมกว้าง (1920 x 1080)
  • ด็อคกิ้งสเตชั่นเพื่อใช้งานกับมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด และเมาส์เพื่อการใช้งานแบบพีซี
  • โซลูชันที่ปรับแต่งเพื่อผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในแต่ละสาขา

ชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสามารถในการจัดการ และการรักษาความปลอดภัยระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม ได้รับการพัฒนาขึ้นบนความเป็นผู้นำด้านฮาร์ดแวร์ Dell Software Suiteคือยูนิไฟด์ ไคลเอนท์ซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับเครื่องเดลล์ ไคลเอนท์ หรือทำงานในสภาพแวดล้อมที่ต่างชนิดกันได้อย่างไร้รอยต่อเพื่อให้การจัดการ และการรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม โดยชุดซอฟต์แวร์จะเข้ามาจัดการวิกฤตของอุปกรณ์ปลายทาง (เอ็นด์พ้อยต์) และความท้าทายทางไอทีในส่วนของโมบิลิตี้ด้วยความสามารถต่างๆ ดังต่อไปนี้: 

จัดการดีไวซ์บนวินโดว์อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความสามารถในการกำหนดระบบฮาร์ดแวร์ และ software inventoryการใช้ BIOSและการอัพเดทไดรฟเวอร์ และดูข้อมูลการรับประกันด้วยDell KACE K1000 Express

  • อำนวยความสะดวกในการสร้างผลิตผลการทำงานให้กับคนทำงานที่ต้องเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา ในขณะที่คุ้มครององค์กรจากภัยคุกคามด้วยการบังคับใช้นโยบายการควบคุมสิทธิ์ในการเข้าถึงที่จะช่วยทำให้มั่นใจได้ว่ามีเพียงผู้ใช้ และดีไวซ์ที่เชื่อถือได้ รวมทั้งแอพพลิเคชันที่ได้รับการอนุญาตเท่านั้นที่จะได้รับการยอมรับให้เชื่อมต่อ VPN ด้วยE-Class SRA EX Virtual Applianceซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Dell Secure Mobile Access.
  • คุ้มครองผู้ใช้จากการฉวยโอกาสจากช่องโหว่ zero-day และจากการโจมตีของมัลแวร์ฟิชชิ่งเนื่องจากเกิดขึ้นมาจากโครงการการป้องกันอุปกรณ์ปลายทาง (เอ็นด์พ้อยท์) ในระดับแอดวานซ์ซึ่งได้รับทุนจากหน่วยงาน US Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) เดลล์Data Protection | Protected Workspaceจับเอาแอพพลิเคชันที่เป็นเป้าหมายการโจมตีไว้ในคอนเทนเนอร์แบบเสมือน(virtual container)หากมีการโจมตีเกิดขึ้น มัลแวร์จะถูกปิดผนึกขณะที่สภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยจะถูกกู้คืนกลับมาภายในเวลา 20 วินาที
  • สร้างสภาพแวดล้อมในการจัดการที่ปลอดภัยสำหรับดาต้า และแอพพลิเคชันบนแท็บเล็ตแอนดรอยด์ด้วยDell Mobile Management

นอกจากนี้ เดลล์ยังขยายขอบข่ายความสามารถในด้านการจัดการสูงสุดด้วย เดลล์ คอมมานด์ทูลส์ตัวใหม่ที่สามารถบูรณาการเข้าสู่โซลูชันด้านระบบการจัดการที่มีอยู่เดิมของลูกค้าทั้ง SCCM หรือ KACE โดยไร้รอยต่อเพื่อการใช้งานที่สะดวก การตรวจสอบที่ชัดเจน และการอัพเดทที่มีประสิทธิภาพ และเดลล์ยังเป็นผู้ผลิตแบบ OEM ที่รวมเอา Microsoft Powershell Provider ไว้ในคอมมานด์ทูลส์ ซึ่งช่วยลดระยะเวลาในการสร้างสคริปส์อย่างชัดเจน โดยความสามารถทั้งหมดนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึง 5,700 ดอลลาร์ต่อปีต่อจำนวนลูกค้าทุกๆ 100 รายซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพในการจัดการที่เพิ่มมากขึ้น

ความพร้อมในการวางตลาด

  • มอนิเตอร์ DellUltraSharp 27 (UP2715K) จะพร้อมจำหน่ายบน Dell.com ในประเทศจีนในวันที่ 20 พฤศจิกายน และจะพร้อมจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 18 ธันวาคม
  • เดลล์ Venue 11 Pro 7000 ซีรีย์พร้อมวางจำหน่ายบนDell.com สหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่