แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AIS ตอกย้ำการเป็น Digital Life Service Provider จับมือมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดมิติใหม่แห่งโลกการศึกษา เปิดตัวโครงการ “Digital Life by AIS @ABAC” พัฒนาแอปฯ แชท ABAC Connect ให้แชทเป็นกลุ่มได้โดยไม่จำกัดจำนวนสมาชิก รวมทั้งเปิดบริการ AIS Wifi ให้ชาวเอแบคใช้งานได้เต็มพื้นที่ 100% ในทุกวิทยาเขต ทั้งที่หัวหมาก, สุวรรณภูมิ, ศูนย์การศึกษาเอซีซี (ACC Campus) และ ศูนย์การศึกษาซิตี้แคมปัส (City Campus) ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “หน้าที่ของเอไอเอสคือการพัฒนา Telecom Infrastructure ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการรองรับ Digital Service ต่างๆ โดยในวันนี้เราเดินหน้าพัฒนาใน 3 ส่วน คือ 3G Mobile Network รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับ 4G ที่กำลังจะมีในอนาคต, AIS Wifi และ AIS Fixed Broadband ที่เริ่มขยายพื้นที่การให้บริการอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายคือการมุ่งเน้นในเรื่อง Quality DNAs จากการพัฒนาดังกล่าวทำให้วันนี้เอไอเอสในฐานะผู้นำในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมของไทย สามารถนำเทคโนโลยี อันทันสมัยทั้งในส่วนของ AIS 3G Mobile Network และ AIS Wifi มาออกแบบเป็นโซลูชั่นส์พิเศษ เพื่อให้นักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้รับและเข้าถึงข้อมูลที่สนับสนุนการเรียน การสอนให้มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

สำหรับวันนี้ในยุคที่โลกออนไลน์หรือ Social Network เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตของคนเราเพิ่มมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ในโลกของการศึกษา เอไอเอส จึงจับมือกับ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญหรือเอแบค จัดทำโครงการ “Digital Life by AIS @ABAC” ขึ้น เพื่อนำเทคโนโลยีการสื่อสารอันทันสมัยของเอไอเอส ในยุคดิจิตอล ทั้ง Mobile และ Wifi มาออกแบบเป็นโซลูชั่นส์เพื่อชาวเอแบคเป็นครั้งแรกของวงการศึกษาไทย ด้วย ABAC Connect แอปฯ แชทที่ให้ชาวเอแบคทุกคนสามารถแชทกันได้โดยไม่จำกัดจำนวนสมาชิก พร้อมทั้งติดตั้งเครือข่าย AIS Wifi เต็มพื้นที่ทุกวิทยาเขต เพื่อเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ตอบโจทย์ชาวเอแบคในยุคดิจิตอลไลฟ์อย่างแท้จริง”

ทางด้านภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญมีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนเรื่องการเรียน การสอนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมศักยภาพให้กับทั้งผู้เรียนและผู้สอน รวมถึงบุคลากรด้านต่างๆ ให้สามารถทำหน้าที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้ข้อจำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักศึกษาทุกระดับของมหาวิทยาลัย ที่จะต้องสามารถเปิดรับโอกาสทางการศึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้นที่ผ่านมาเอแบคจึงเดินหน้ามุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยดิจิตอล โดยการสรรหานวัตกรรมชั้นนำทางด้านต่างๆ มาสร้างเป็นเครื่องมือ เพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์ดังกล่าวมาโดยตลอด”
โดยโครงการ “Digital Life by AIS @ABAC” ประกอบไปด้วย 2 ส่วนคือ

  • พัฒนาแอปพลิเคชัน ABAC Connect แอปฯแชทที่ให้ชาวเอแบคสามารถแชทเป็นกลุ่มโดยไม่จำกัดจำนวนสมาชิก และสามารถส่งได้ทั้งข้อความ, ไฟล์ภาพ, คลิปเสียง และคลิปวิดีโอ ไปหานักศึกษาทุกคนที่ใช้แอปฯนี้ได้ พร้อมดูสถานะได้ว่าข้อความถึงปลายทางหรือไม่ และปลายทางอ่านข้อความหรือยัง นอกจากนี้ยังสามารถแยกกลุ่มแชทได้ตามคณะ, วิชาเรียน และ Section ได้ เพื่อให้นักศึกษาสามารถติดตามข่าวสารได้อย่างสะดวกและทันท่วงที เป็นการเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารระหว่างมหาวิทยาลัย อาจารย์และนักศึกษา ที่มีระบบความปลอดภัยในการใช้งานสูง เพราะระบบจะมีการเข้ารหัสเพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลโดยสามารถใช้ได้กับมือถือในระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ รวมถึงยังต่อยอดจัดกิจกรรมเพิ่มเติมโดยให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมด้วย อาทิ การประกวดออกแบบ Sticker สำหรับใช้ในแอปฯ ABAC Connect เป็นต้น 
  • ขยายพื้นที่บริการ AIS Wifi เต็มพื้นที่ 100% เพื่อให้ชาวเอแบคทุกคนสนุกกับการท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้แบบไร้ข้อจำกัดขณะอยู่ในมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขต ทั้งที่หัวหมาก, สุวรรณภูมิ, ศูนย์การศึกษาเอซีซี (ACC Campus) และ ศูนย์การศึกษาซิตี้แคมปัส (City Campus) ในห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล ที่ต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ตลอดเวลา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานติดตั้งและจะแล้วเสร็จในเดือนเมษายน 2558

นอกจากนี้เอไอเอสยังร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมปลาย ปีการศึกษา 2558 จำนวน 77 ทุน จังหวัดละ 1 ทุน รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยด้วย

“ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของเอไอเอส ในการนำนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิตอล เข้ามาประยุกต์ใช้ในลักษณะของ Mobile Education ที่จะเสริมศักยภาพให้การบริหารจัดการการศึกษาของสถาบันการศึกษาของไทย ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการเรียนของวงการศึกษาระดับประเทศต่อไป” นายสมชัย กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่